Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh thứ 2 toàn thế giới của Mercedes-Benz

Tăng tốc trước kỷ niệm 20 năm
Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh thứ 2 toàn thế giới của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa đạt được năm kinh doanh thành công nhất kể từ khi thành lập vào năm 1995 với mức doanh số 2.467 xe trong năm 2014. Trong đó, E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng và S-Class dẫn đầu mạnh mẽ trong phân khúc xe sang cỡ lớn. Với mức tăng trưởng 43% so với năm 2013, MBV đã có được động lực mạnh mẽ trước khi kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam vào năm 2015.

Tăng tốc trước kỷ niệm 20 năm

Nhờ việc trình làng 19 sản phẩm mới trong năm qua, MBV đã lập kỷ lục doanh số trong suốt 19 năm hoạt động tại Việt Nam. E-Class là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 635 chiếc đến tay khách hàng - cao hơn 2,5 lần so với đối thủ gần nhất. Năm 2014 cũng là năm S-Class khẳng định rõ vị thế dẫn đầu với 376 xe bán ra và 83% thị phần. Điều này đã chứng minh được sự xuất sắc của mẫu xe “Tốt nhất thế giới” cũng như sự đáng giá của S-Class tại thị trường Việt Nam.

C-Class hoàn toàn mới (W205) cũng đã được khách hàng đón nhận tích cực với gần 600 đơn đặt hàng sau 2 tháng ra mắt. Đặc biệt, mẫu xe GL-Class đã đạt doanh số 116 chiếc, tăng gấp đôi so với năm 2013 và trở thành mẫu SUV hạng sang cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam. Các mẫu xe cỡ nhỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Mercedes-Benz. 3 mẫu xe A-Class, CLA và GLA đã đóng góp tổng cộng 349 xe trong tổng doanh số của MBV.

A-Class là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sang cỡ nhỏ

Mercedes-Benz toàn cầu phá kỷ lục doanh số

Trên toàn cầu, Mercedes-Benz cũng đã lập kỷ lục doanh số mới với 1.650.010 xe, tăng trưởng 12,9% so với năm 2013 và phá kỷ lục doanh số lần thứ 4 liên tiếp. Kỷ lục doanh số của hãng liên tiếp được phá vỡ trong tất cả các tháng của năm 2014 và được chốt lại với tháng 12 thành công nhất cũng như quý IV thành công nhất (bán được 454.854 xe). Mức tăng trưởng 12,9% giúp Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” cũng dẫn đầu phân khúc xe sang ở các thị trường lớn như Đức, Nhật, Úc, Canada và Nga. Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch Hội đồng quản trị Daimler AG và Giám đốc điều hành thương hiệu xe du lịch Mercedes-Benz phát biểu: “Mercedes-Benz đang trên đà thành công. Mức doanh số kỷ lục trong lịch sử đã cho thấy sự hiệu quả trong danh mục sản phẩm của chúng tôi. Các sản phẩm mới đang được khách hàng ủng hộ. Sự thành công này được đóng góp phần nhiều bởi các mẫu xe cỡ nhỏ, C-Class và S-Class”

Một lần nữa, S-Class là mẫu saloon hạng sang cỡ lớn đắt khách nhất thế giới. Trong năm qua, đã có 103.737 xe S-Class saloon được bàn giao, tăng trưởng đến 82,2%. C-Class tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz với tổng doanh số 316.792 chiếc. C-Class thế hệ mới là chiếc xe đầu tiên của hãng được lắp ráp trên 4 châu lục khác nhau. Chưa bao giờ Mercedes-Benz bán được nhiều xe cỡ nhỏ như năm 2014. Tổng doanh số xe cỡ nhỏ tăng 24,7%, đạt mốc 463.152 xe. Doanh số xe SUV cũng đạt mốc kỷ lục với 341.788 xe, tăng 5,3%. Các mẫu SUV của Mercedes-Benz đều tăng trưởng ấn tượng như GLK (tăng 7,7%), M-Class (tăng 8,7%) và G-Class (tăng 10,4%).

Thương hiệu xe thể thao hiệu năng cao Mercedes-AMG cũng đã có một năm 2014 đột phá với 47.632 xe được bán ra, tăng đến 48% so với năm 2013. Với sự mở rộng danh mục xe hiệu năng cao đến cả những dòng xe cỡ nhỏ, Mercedes-AMG đã thành công trong việc tiếp cận những nhóm khách hàng và thị trường hoàn toàn mới.                          

M.T

Tin cùng chuyên mục