VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 2017

Đây được xem là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh của VietinBank trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.
VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu 2017
VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu 2017
Ngày 3-5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới VietinBank 2017 và khánh thành phòng giao dịch mẫu. Đây được xem là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh của VietinBank trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.
VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 2017 ảnh 1 Cây ATM theo nhận diện thương hiệu 2017 của VietinBank
Trong hành trình gần 30 năm xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong trái tim khách hàng, đến nay VietinBank đã ghi dấu ấn là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với những bước phát triển vượt bậc về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động. Thành công và đóng góp của VietinBank đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, tôn vinh. VietinBank đã 4 lần liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia; 13 lần lọt Top Thương hiệu mạnh Việt Nam; các danh hiệu Sao Khuê; Doanh nghiệp vì người lao động; Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.
VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 2017 ảnh 2 Phòng Giao dịch VietinBank theo nhận diện thương hiệu 2017
Đặc biệt, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 5 năm liên tiếp lọt vào Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes. Hãng xếp hạng nổi tiếng và uy tín Brand Finance đã định giá thương hiệu VietinBank đạt 252 triệu USD với Sức mạnh Thương hiệu A+. Đảng và Nhà nước phong tặng VietinBank danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Độc lập hạng nhất.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank, năm 2017 là năm cuối cùng trong giai đoạn thực hiện Chiến lược Kinh doanh trung hạn của VietinBank. Đây là bước chuyển giao có ý nghĩa đặc biệt để VietinBank đột phá, vươn tầm hội nhập quốc tế và khu vực mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn nhằm hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng đa năng, hiện đại, có tầm cỡ và quy mô ngang tầm khu vực. Song hành với chiến lược ấy, trong năm 2016 và ngay đầu năm 2017 VietinBank đã lần lượt chuyển đổi mô hình bằng việc thành lập các Khối chuyên môn - trong đó có Khối Thương hiệu & Truyền thông theo tư vấn của Interbrand (Singapore), tiến hành chuyển đổi Core mới cùng hàng loạt những đổi mới quan trọng.
Một trong những đổi mới giúp VietinBank có “bệ phóng” trong hội nhập đó là sức mạnh, uy tín và giá trị thương hiệu. Trước hết, VietinBank đẩy mạnh các hoạt động truyền thông đường lối, chính sách tài chính - ngân hàng, an ninh tiền tệ của Đảng, Nhà nước và ngành ngân hàng. Đồng thời, VietinBank đầu tư vào hoạt động xây dựng và nâng tầm giá trị thương hiệu, trực tiếp hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào các giá trị cốt lõi của VietinBank.

Cùng với hoạt động này, ban lãnh đạo VietinBank cũng đánh giá lại và đặt ra yêu cầu về Chiến lược thương hiệu. Mục tiêu cụ thể của chiến lược này là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng. Với mục tiêu đó, Ban lãnh đạo VietinBank đã phê duyệt triển khai Dự án “Tư vấn Xây dựng và Triển khai Chiến lược Thương hiệu tại VietinBank” và ký hợp đồng với Công ty Tư vấn Interbrand.
Sau 2 năm triển khai với sự đầu tư, tập trung của đội ngũ chuyên gia tâm huyết, giàu kinh nghiệm từ VietinBank và Interbrand Singapore, kết quả của Dự án - Chiến lược Thương hiệu đã được HĐQT VietinBank phê duyệt. Bộ nhận diện thương hiệu mới 2017 được VietinBank ra mắt là thành quả quan trọng của dự án này, bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.
Bộ nhận diện thương hiệu mới VietinBank 2017 kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, lâu bền của VietinBank, đồng thời truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: “Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm”. Trong Bộ nhận diện thương hiệu mới 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu NDTH chính. VietinBank có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, i, k. Yếu tố nhận diện tăng cường là hình ảnh dải hoa đang nở. Đồng tiền cổ trong Logo của VietinBank được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng. 

Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt Bộ nhận diện hành vi 2017. Bộ nhận diện hành vi 2017 sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống. “Tôi hy vọng, với Nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 mỗi đối tác, khách hàng sẽ cảm nhận được văn hóa VietinBank qua những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến các quy trình, mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng” - ông Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục