VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 2017

SGGP
Đây được xem là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh của VietinBank trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.

VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu 2017

VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu 2017

Ngày 3-5, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới VietinBank 2017 và khánh thành phòng giao dịch mẫu. Đây được xem là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh của VietinBank trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.
VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 2017 ảnh 1 Cây ATM theo nhận diện thương hiệu 2017 của VietinBank
Trong hành trình gần 30 năm xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong trái tim khách hàng, đến nay VietinBank đã ghi dấu ấn là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với những bước phát triển vượt bậc về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động. Thành công và đóng góp của VietinBank đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, tôn vinh. VietinBank đã 4 lần liên tiếp là Thương hiệu Quốc gia; 13 lần lọt Top Thương hiệu mạnh Việt Nam; các danh hiệu Sao Khuê; Doanh nghiệp vì người lao động; Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.
VietinBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới 2017 ảnh 2 Phòng Giao dịch VietinBank theo nhận diện thương hiệu 2017
Đặc biệt, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất 5 năm liên tiếp lọt vào Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes. Hãng xếp hạng nổi tiếng và uy tín Brand Finance đã định giá thương hiệu VietinBank đạt 252 triệu USD với Sức mạnh Thương hiệu A+. Đảng và Nhà nước phong tặng VietinBank danh hiệu Anh hùng Lao động và Huân chương Độc lập hạng nhất.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank, năm 2017 là năm cuối cùng trong giai đoạn thực hiện Chiến lược Kinh doanh trung hạn của VietinBank. Đây là bước chuyển giao có ý nghĩa đặc biệt để VietinBank đột phá, vươn tầm hội nhập quốc tế và khu vực mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn nhằm hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng đa năng, hiện đại, có tầm cỡ và quy mô ngang tầm khu vực. Song hành với chiến lược ấy, trong năm 2016 và ngay đầu năm 2017 VietinBank đã lần lượt chuyển đổi mô hình bằng việc thành lập các Khối chuyên môn - trong đó có Khối Thương hiệu & Truyền thông theo tư vấn của Interbrand (Singapore), tiến hành chuyển đổi Core mới cùng hàng loạt những đổi mới quan trọng.
Một trong những đổi mới giúp VietinBank có “bệ phóng” trong hội nhập đó là sức mạnh, uy tín và giá trị thương hiệu. Trước hết, VietinBank đẩy mạnh các hoạt động truyền thông đường lối, chính sách tài chính - ngân hàng, an ninh tiền tệ của Đảng, Nhà nước và ngành ngân hàng. Đồng thời, VietinBank đầu tư vào hoạt động xây dựng và nâng tầm giá trị thương hiệu, trực tiếp hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào các giá trị cốt lõi của VietinBank.

Cùng với hoạt động này, ban lãnh đạo VietinBank cũng đánh giá lại và đặt ra yêu cầu về Chiến lược thương hiệu. Mục tiêu cụ thể của chiến lược này là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng. Với mục tiêu đó, Ban lãnh đạo VietinBank đã phê duyệt triển khai Dự án “Tư vấn Xây dựng và Triển khai Chiến lược Thương hiệu tại VietinBank” và ký hợp đồng với Công ty Tư vấn Interbrand.
Sau 2 năm triển khai với sự đầu tư, tập trung của đội ngũ chuyên gia tâm huyết, giàu kinh nghiệm từ VietinBank và Interbrand Singapore, kết quả của Dự án - Chiến lược Thương hiệu đã được HĐQT VietinBank phê duyệt. Bộ nhận diện thương hiệu mới 2017 được VietinBank ra mắt là thành quả quan trọng của dự án này, bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.
Bộ nhận diện thương hiệu mới VietinBank 2017 kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, lâu bền của VietinBank, đồng thời truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: “Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm”. Trong Bộ nhận diện thương hiệu mới 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu NDTH chính. VietinBank có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, i, k. Yếu tố nhận diện tăng cường là hình ảnh dải hoa đang nở. Đồng tiền cổ trong Logo của VietinBank được cải tiến để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng. 

Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt Bộ nhận diện hành vi 2017. Bộ nhận diện hành vi 2017 sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống. “Tôi hy vọng, với Nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 mỗi đối tác, khách hàng sẽ cảm nhận được văn hóa VietinBank qua những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến các quy trình, mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt nhất cho khách hàng” - ông Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh.

MINH MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup) khẳng định: VinIF luôn nỗ lực hết sức để đồng hành cùng đội ngũ các nhà nghiên cứu trẻ, các cán bộ nghiên cứu khoa học

Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF): Trao học bổng gần 40 tỷ đồng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ khoa học công nghệ

Ngày 23-11-2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF), thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 293 suất học bổng trị giá gần 40 tỷ đồng cho các học viên, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực Khoa học Công nghệ (KHCN). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vingroup trao học bổng  thạc sĩ, tiến sĩ trong nước, nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực khoa học chất lượng cao cho đất nước.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index vượt 1.000 điểm

VN-Index trong phiên giao dịch ngày 26-11 đã chính thức vượt 1.000 điểm nhờ dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, kéo nhóm cổ phiếu (CP) ngân hàng tăng mạnh như CTG tăng 3,2%, BID tăng 3,1%, VPB tăng 1,9%... 

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế