VietinBank tiến sát mục tiêu kế hoạch năm 2021

SGGP
Dựa trên các chỉ số quy mô và hiệu quả đều có sự tăng trưởng tích cực, VietinBank (CTG) đang tiến sát mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2021 được đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) đề ra. Không những thế, ngân hàng còn đi đầu trong việc dồn nguồn lực triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

VietinBank giảm lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng dự kiến cả năm khoảng 7.000-8.000 tỷ đồng

VietinBank giảm lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng dự kiến cả năm khoảng 7.000-8.000 tỷ đồng

Tăng trưởng tích cực và thực chất

Phát huy vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực, VietinBank đã chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ nguồn lực và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục. 

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 của VietinBank diễn ra ngày 3-11, ông Trần Minh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã chia sẻ các thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh của ngân hàng ở thời điểm hiện tại cũng như định hướng, kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

Các số liệu cập nhật hết tháng 10-2021 của ngân hàng cho thấy xu hướng cải thiện ngày càng tốt hơn, các chỉ số quy mô và hiệu quả đều có sự tăng trưởng tích cực. Tính đến ngày 31-10, tổng tài sản VietinBank tăng 8,1%; tổng nguồn vốn tăng gần 8%, trong đó nguồn vốn thị trường 1 tăng 10%; tín dụng tăng 8%; ROA đạt 1,3%; ROE đạt 16,1%. Các chỉ tiêu tuân thủ đạt tốt, LDR đạt 82,86%, CAR đạt hơn 9%. Điều này cho thấy VietinBank đang bám sát kế hoạch năm, đảm bảo tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao.

Ông Trần Minh Bình cho biết: “Đạt được thành quả này là nhờ quá trình tích lũy, nỗ lực của toàn hệ thống VietinBank trong việc chuyển đổi mô hình tăng trưởng gắn với hiệu quả thực chất, phù hợp với năng lực vốn và mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN; thực hiện hiệu quả các biện pháp cải thiện cơ cấu tài sản sinh lời; gia tăng CASA và tiền gửi có kỳ hạn ngắn nhằm tiết kiệm chi phí vốn; cải thiện mạnh mẽ sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; nâng cao hiệu quả công tác quản lý cân đối vốn, quản trị tài chính hiệu quả; nâng cao năng suất lao động”. 

Kiên trì với định hướng phát triển bền vững

Trong vai trò là ngân hàng thương mại lớn, chủ lực và trụ cột, VietinBank tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ thiết thực, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng từ việc giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định của NHNN, đưa ra các gói giải pháp hỗ trợ giúp khách hàng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động, phục hồi và phát triển qua giai đoạn đại dịch Covid -19.

Theo Ông Trần Minh Bình, trước bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế và diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp tiềm ẩn nguy cơ tăng nợ xấu cao, VietinBank đang tăng cường giải pháp kiểm soát chất lượng nợ, xây dựng những kịch bản sẵn sàng để ứng phó với các khó khăn trong thời gian tới. Lũy kế 9 tháng năm 2021, tổng số tiền VietinBank giảm lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng khoảng 6.000 tỷ đồng. Dự kiến cả năm, con số này khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng. 

VietinBank chủ động tăng cường trích lập dự phòng rủi ro để tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu, đảm bảo có bộ đệm dự phòng cho các biến cố của nền kinh tế. Dự kiến cuối năm 2021, VietinBank kiểm soát tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,4%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 169%. Chi phí trích lập dự phòng rủi ro dự kiến 17.000 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT VietinBank chia sẻ thêm, trong những tháng còn lại của năm, ngân hàng sẽ quyết liệt triển khai các giải pháp cốt lõi, như kiểm soát chi phí vốn, tăng tỷ lệ CASA trong tổng huy động; đồng thời thúc đẩy hoạt động thu ngoài lãi; tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sinh lời tốt cho ngân hàng như SME, bán lẻ… đẩy mạnh cho vay trung và dài hạn.

“Nền kinh tế Việt Nam đang bước sang giai đoạn phục hồi với không ít khó khăn thách thức. Với tinh thần cầu thị, đánh giá đúng tình hình, VietinBank đã có kế hoạch và các giải pháp trọng tâm nhằm chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, nỗ lực hết mình, đổi mới, sáng tạo để tiếp tục xây dựng và phát triển hệ thống VietinBank mạnh mẽ, bền vững. Ban lãnh đạo VietinBank sẽ nỗ lực cao nhất để đổi mới toàn diện, nâng cao năng lực quản trị, điều hành đưa VietinBank chinh phục những đỉnh cao thành công mới; giữ vững vị thế và duy trì năng lực phát triển hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đảm bảo lợi ích tối đa, lâu dài cho quý cổ đông” , ông Bình nhấn mạnh.

Bên cạnh việc bảo vệ nguồn nhân lực, thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả, VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, VietinBank đã trao tặng hơn 220 tỷ đồng, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trên cả nước.

KHÁNH NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thẻ từ ATM vẫn giao dịch bình thường sau 31-12-2021

Thẻ từ ATM vẫn giao dịch bình thường sau 31-12-2021

Ngân hàng Nhà nước cho biết, do không có quy định về việc dừng hoặc từ chối giao dịch thẻ đối với thẻ từ đang còn thời hạn sử dụng, nên thẻ từ vẫn được giao dịch bình thường sau ngày 31-12-2021.

Thị trường

Địa ốc

Bình Phước: Tiếp tục rà soát hồ sơ vụ chậm cấp sổ đỏ cho người dân

Ngày 16-10, trên trang Bạn đọc, báo SGGP có đăng bài: “Vì sao chậm cấp sổ đỏ cho người dân”, phản ánh vào năm 1988, gia đình ông Hồ Trọng Biên khai hoang khu đất khoảng 5.000m2 tọa lạc tại khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) để trồng điều, đất không tranh chấp, sử dụng ổn định, phù hợp quy hoạch. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế