VinFast Fadil thắng áp đảo giải “Xe được yêu thích nhất phân khúc A”

Với tỷ lệ bình chọn đạt 68% trong chương trình Xe của năm 2021 do Otosaigon và Otofun tổ chức, VinFast Fadil đã khẳng định vị thế là mẫu xe hạng A được yêu thích nhất thị trường hiện nay, bỏ rất xa các đối thủ cùng phân khúc.
VinFast Fadil thắng áp đảo giải “Xe được yêu thích nhất phân khúc A”

Chương trình bình chọn Xe của năm 2021 do 2 diễn đàn ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay là Otosaigon và Otofun tổ chức vừa chính thức công bố kết quả chung cuộc. Trong đó, VinFast Fadil trở thành mẫu xe được ưa thích nhất trong phân khúc xe hạng A, với tổng cộng 11.663/17.169 lượt bình chọn, tương ứng 68%.

Kết quả này giúp VinFast Fadil bỏ cách rất xa các đối thủ xếp phía sau như Hyundai Grand i10 (10%), Kia Morning (9%), Honda Brio (8%), Toyota Wigo (3%), Suzuki Celerio (2%).

VinFast Fadil thắng áp đảo giải “Xe được yêu thích nhất phân khúc A” ảnh 1

Nhìn rộng ra toàn bộ 17 hạng mục và phân khúc trong hệ thống giải thưởng Xe của năm 2021, VinFast Fadil cũng là mẫu xe giành phần thắng thuyết phục nhất. Không những thế, xét trên toàn bộ những mẫu xe đề cử, VinFast Fadil cũng là sản phẩm nhận được nhiều bình chọn nhất, với 11.663 phiếu ủng hộ trên tổng số 245.440 phiếu, chiếm 4,75% tổng lượng bình chọn của cả chương trình.

Sức hút của VinFast Fadil đối với khách hàng Việt đã được chứng minh bằng doanh số thực tế ngoài khuôn khổ chương trình. Trong 2 tháng đầu năm 2021, mẫu xe Việt ghi nhận 2.836 xe bán ra, đứng đầu phân khúc.

Trước đó, kết thúc tháng 12-2020, doanh số VinFast Fadil đạt tổng cộng 18.016 xe, bỏ cách đối thủ trực tiếp Hyundai Grand i10 hơn 500 xe và bỏ xa các đối thủ khác như Kia Morning (6.228 xe), Honda Brio (2.906 xe), Toyota Wigo (2.561 xe). Đáng nói hơn khi doanh số ấn tượng này đạt được trong bối cảnh thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

VinFast Fadil thắng áp đảo giải “Xe được yêu thích nhất phân khúc A” ảnh 2

Không chỉ tạo nên ảnh hưởng trong phân khúc, doanh số của VinFast Fadil cũng tạo nên biến động không nhỏ trên thị trường xe Việt. Thành tích bán xe trong năm 2020 giúp VinFast Fadil đứng thứ 3 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất năm. Trong tháng 2-2021, lần đầu tiên VinFast Fadil vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường, vượt qua tất cả các tên tuổi sừng sỏ khác.

VinFast Fadil thắng áp đảo giải “Xe được yêu thích nhất phân khúc A” ảnh 3

Theo nhận định của giới chuyên gia, những con số đột phá mà VinFast Fadil có được là hoàn toàn dễ lý giải khi mẫu xe thương hiệu Việt có được cảm giác lái và khả năng vận hành vượt trội so với phần còn lại của phân khúc. Bên cạnh đó, dải trang bị đi kèm được đánh giá là “full option”, vượt trội so với đối thủ, đồng thời đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc đạt chứng nhận an toàn 4 sao của ASEAN NCAP.

Tin cùng chuyên mục