VinWonders, Grand World và Corona Casino – bộ ba “chân kiềng” tạo bước ngoặt mới cho Phú Quốc

Corona Casino đã đi vào hoạt động, công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc, vừa khai trương vào ngày 1-6-2020 và siêu tổ hợp Grand World Phú Quốc đang hoàn thiện từng ngày. Đây là bộ ba “chân kiềng” hoàn hảo đang góp phần biến đảo Ngọc trở thành điểm đến toàn cầu.

Du khách đến Phú Quốc liên tục tăng trưởng

Cách đây hơn 10 năm, khi dự án Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc được phê duyệt, một làn sóng đầu tư vào đảo Ngọc đã diễn ra ồ ạt. Tiềm năng của hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Đông Nam Á này không thua kém Bali hay Phuket.

Năm 2019 là năm mang tính cột mốc của Phú Quốc trong hành trình vươn mình trở thành điểm đến du lịch thế giới với lượng du khách tăng cao. Nhiều tàu du lịch lớn 2.000 – 6.000 khách cập cảng; 6 đường bay nội địa từ Phú Quốc đến Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội và Vân Đồn (Quảng Ninh); 5 đường bay quốc tế thường lệ đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nga và các đường bay Charter đến từ Anh, Ý, Thụy Điển, Nhật Bản… với sự tham gia khai thác của nhiều hãng hàng không…để đáp ứng nhu cầu lớn của du khách.

Theo thống kê của sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2018, du khách đến Phú Quốc đạt 4.023.105 lượt, tăng 35,8% so với năm 2017. Năm 2019, con số nhảy vọt lên 5.106.665, tăng 26,9% so với năm 2018, mang về 18.596 tỷ đồng doanh thu từ các hoạt động khai thác du lịch. 

Đặc biệt, sự xuất hiện bộ ba VinWonders, Grand World và Corona Casino hứa hẹn đưa du lịch đảo Ngọc cất cánh.

Sức hút từ công viên chủ đề - “át chủ bài” của các quốc gia du lịch

Kinh nghiệm từ các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia cho thấy, để ngành công nghiệp không khói phát triển, bên cạnh yếu tố "trời phú" như phong cảnh, khí hậu, vị trí địa lý thì cơ sở hạ tầng và những dự án du lịch tầm cỡ quốc tế chính là yếu tố quyết định. Đó là lý do tại sao đảo quốc sư tử Singapore, Phuket hay Bali không đẹp hơn Phú Quốc nhưng lại thu hút khách quốc tế nhiều hơn. Du khách các nước phát triển ngoài nhu cầu nghỉ dưỡng thì còn có nhu cầu mua sắm, giải trí rất lớn. Một điểm đến càng có nhiều sản phẩm du lịch cao cấp để cho khách có chỗ tiêu tiền sẽ càng được yêu thích. 

Việc xây dựng các công viên chủ đề (theme park) luôn cần đến hàng tỷ USD cùng quỹ đất rất lớn, nhưng hiệu quả mà mô hình này mang lại thật đáng mơ ước. Không chỉ thu hút thêm hàng triệu du khách, công viên chủ đề còn đủ sức giúp cho cả địa phương được "lột xác" về diện mạo và được nâng hạng đáng kể trên bản đồ các điểm đến du lịch.

Ngày 01-06-2020, công viên chủ đề VinWonders nằm trong quần thể Vinpearl Phú Quốc đã mở ra một “kỷ nguyên du lịch” mới tại Phú Quốc, nhờ những điểm nhấn đặc biệt, không thua kém bất cứ theme park đình đám nào trên thế giới. 

VinWonders, Grand World và Corona Casino – bộ ba 'chân kiềng' tạo bước ngoặt mới cho Phú Quốc ảnh 1 VinWonders - Thiên đường vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam, hàng đầu châu Á
Cú vươn mình của điểm đến này hứa hẹn còn ngoạn mục hơn nhiều thành phố du lịch khác. Không chỉ vì VinWonders Phú Quốc có quy mô lên đến 50ha (gấp đôi Universal Studios của Singapore) mà còn vì bên cạnh siêu dự án này là Corona Casino và siêu tổ hợp Grand World Phú Quốc 85ha, cung cấp tất cả mọi nhu cầu lưu trú, giải trí, mua sắm, khám phá đặc trưng các nền văn hoá nổi tiếng trên thế giới. 

Đi vào hoạt động nối tiếp nhau, “bộ ba” hoàn hảo này hứa hẹn sẽ đưa thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc bứt phá trong thời gian tới. 

VinWonders, Grand World và Corona Casino – bộ ba 'chân kiềng' tạo bước ngoặt mới cho Phú Quốc ảnh 2 Grand World Phú Quốc dự kiến khai trương quý IV/2020
Để chuẩn bị đón lượng khách khổng lồ chuẩn bị đổ về, Vinpearl đang tiến hành đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các hãng hàng không để mở các đường bay cố định trong nước và quốc tế.  Song song đó, Grand World Phú Quốc cũng đang gấp rút thi công và hoàn thành hàng ngàn căn condotel, shop thương mại… để phục vụ nhu cầu lưu trú và mua sắm. 

“Nước lên thì thuyền lên”, đây chính là vận hội vàng cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khác với làn sóng đầu tư hơn 10 năm trước, các nhà đầu tư vào đảo Ngọc hôm nay có nhiều sản phẩm để lựa chọn với nhiều mức giá phù hợp, rủi ro đầu tư được hạn chế đến mức tối đa, và đặc biệt lợi tức hằng năm là có thể nhìn thấy được.

Hiện tại, chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê ở mức 5%/năm trong 2 năm đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel, giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.

AN MAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020: Hơn 15.000 vé máy bay và tour giá rẻ sẽ được chào bán

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2020: Hơn 15.000 vé máy bay và tour giá rẻ sẽ được chào bán

Ngày 9-7, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2020 (VITM Việt Nam 2020). Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra từ 12 đến 15-8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, với hơn 15.000 vé máy bay và tour du lịch giá rẻ được chào bán.

Ngân hàng - Chứng khoán

Giá vàng SJC tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index tăng gần 12 điểm

Giá vàng SJC trong nước ngày 9-7 tiếp tục tăng thêm 400.000 đồng/lượng. Tại TPHCM, vào cuối giờ chiều, giá vàng SJC được Công ty SJC niêm yết ở mức 50,35 triệu đồng/lượng mua vào vào 50,77 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 400.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán so với cuối giờ chiều hôm trước.

Thị trường

Vàng SJC đạt 50,37 triệu đồng/lượng

Mặc dù giá vàng thế giới vẫn ở mức dưới 1.800 USD/ounce nhưng giá vàng SJC trong nước ngày 8-7 tiếp tục tăng, tạo đỉnh mới trong lịch sử tại Việt Nam.

Địa ốc

Hà Quang Land huy động vốn nhà ở xã hội trái luật

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị Công ty CP Bất động sản Hà Quang (Hà Quang Land, trụ sở Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chấm dứt ngay hành vi huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội do công ty này làm chủ đầu tư.

Nông nghiệp

Đầu tư

Hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản

Lần đầu tiên một hội nghị xúc tiến đầu tư lớn được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản từ các điểm cầu tại Nhật Bản và trên khắp thế giới, được tổ chức trực tuyến, thể hiện mối quan tâm và kỳ vọng lớn của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tới Việt Nam.

Thông tin kinh tế