Vụ người nhái lặn tìm người nghi rớt sông: Chủ xe máy trình diện

Ngày 3-1, liên quan đến vụ việc "Người nhái lặn tìm “chủ” chiếc xe wave ở mé sông Quận 9", Công an phường Phước Bình, quận 9, TPHCM cho biết, đã có người tới trụ sở làm việc và cho biết mình đã làm rơi chiếc xe dưới chân cầu Cống Đập Rạch Chiếc (hay còn gọi là cầu Nam Lý, phường Phước Bình, quận 9, TPHCM) 

Người tới trình diện là anh Châu Anh H. (SN 1998, trú phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) đã tới trụ sở Công an phường Phước Bình, quận 9 làm việc và thừa nhận là do say xỉn nên làm xe máy rơi xuống sông.

Anh H. cho biết, hiện anh đang làm nhân viên bán hàng ở quận Thủ Đức, TPHCM. Vào tối hôm trước (tức ngày 2-1), anh đi nhậu cùng bạn bè, sau đó, anh H. điều khiển xe máy của anh ruột là Châu Ngọc Anh (SN 1995, ngụ đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) đi qua địa bàn phường Phước Bình, quận 9 để tìm bạn mình.
Vụ người nhái lặn tìm người nghi rớt sông: Chủ xe máy trình diện ảnh 1 Người nhái tích cực lặn tìm dưới sông. Ảnh: CHÍ THẠCH

Khi vừa đi qua đoạn chân cầu Cống Đập Rạch Chiếc, anh say không làm chủ được tay lái nên đã té xuống sông. Sau đó, anh ngoi lên bờ rồi bỏ xe máy tại đây đi bộ về nhà.

Đầu giờ chiều cùng ngày, anh H. tỉnh rượu và thấy báo chí đăng tải thông tin về chiếc xe của mình. Sau đó, anh đã mang theo giấy tờ tới trụ sở công an làm việc. Công an đã bàn giao chiếc xe lại cho anh H.

Vụ người nhái lặn tìm người nghi rớt sông: Chủ xe máy trình diện ảnh 2 Chiếc xe máy tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Trước đó, khoảng 6 giờ 30 ngày 3-1, một số người dân đi quan khu vực dưới chân cầu Cống Đập Rạch Chiếc thì phát hiện 1 chiếc xe máy hiệu Wave màu trắng mang BKS 59X2 - 550.58, nằm ngay mé sông nhưng không thấy người. Nghi ngờ có người gặp nạn rớt sông nên đã báo công an địa phương.

Nhận tin báo, Công an quận 9 có mặt phong toả, tiến hành khám nghiệm hiện trường. Kiểm tra hiện trường, công an nhân định khả năng người điều khiển xe máy gặp nạn vào ban đêm nên chính quyền địa phương huy động lực lượng Cảnh sát PCCC quận 9 đưa người nhái đến lặn mò tìm. Do nước lên khiến công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Vụ người nhái lặn tìm người nghi rớt sông: Chủ xe máy trình diện ảnh 3 Nhiều người dân hiếu kì theo dõi. Ảnh: CHÍ THẠCH
Hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến theo dõi, bàn tán xôn xao khiến giao thông qua khu vực ùn tắc. Từ biển số chiếc xe, Công an quận 9 xác minh thì người đứng tên sở hữu là Châu Ngọc Anh. Xác minh nơi ở thì anh Ngọc Anh đã bán nhà thay đổi chỗ ở từ nhiều tháng nay. Hiện không ai biết anh đã đi đâu.

Gần 10 giờ cùng ngày, công tác tìm kiếm tạm dừng do nước lên, chiếc xe máy liên quan cũng được đưa về phường để phục vụ công tác điều tra, truy tìm chủ nhân phương tiện trên.

Tin cùng chuyên mục