Thời kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt vẫn “mê” đi chơi, chỉ có điều, khách hàng so sánh kỹ hơn từ giá tour, số điểm đến, dịch vụ có gì hấp dẫn? Rất nhanh nhạy, TST TOURIST đã “tự làm mới mình” để theo kịp yêu cầu khách hàng.
Phòng kinh doanh TST TOURIST cho biết, trên mạng bán tour trực tuyến www.tsttourist.com, chùm tour nào giảm giá đều hết rất nhanh, tour nào không giảm giá, bán chậm hơn hẳn, dù đang là mùa cao điểm hè! Có vẻ như người tiêu dùng Việt online liên tục chỉ để “săn” tour giảm giá. Nhưng trước khi đặt tour, các “thượng đế” không quên click vào trong đọc rất kỹ chương trình tour! Năm nay, chỉ cần đặt tour sớm, rất nhiều du khách có thể tiết kiệm kha khá chi phí đi chơi, chùm tour khuyến mãi nếu đặt tour sớm của TST TOURIST cũng rất đa dạng như: Chương trình giảm 2 triệu đồng nếu khách đặt sớm các tour du lịch Mỹ (New York – Philadelphia – Washington D.C – Las Vegas – Los Angeles – San Diego 11 ngày) hay tour Úc (Melbourne – Canberra – Sydney 7 ngày)… Giảm 500.000 đồng/khách trên tour Hồng Kông, Trung Quốc; giảm 300.000 đồng/khách cho một số tour Đông Nam Á; giảm 200.000 đồng – 300.000 đồng/khách cho một số tour trong nước…
Đã xuất hiện xu hướng du khách rủ nhau họp thành các nhóm đi du lịch để được hưởng giá tốt. Từ đầu năm đến nay, nhóm khách gia đình, bạn bè từ 5-10 người đăng ký đi tour chung tại TST TOURIST tăng rất mạnh. Riêng thị trường khách đoàn (doanh nghiệp, cơ quan tổ chức tri ân khách hàng, cho nhân viên đi học tập, đi nghỉ…) trong 5 tháng đầu năm lên đến hơn 80 đoàn, chiếm khoảng 3.500 lượt khách. Xu hướng đi du lịch cũng thay đổi đáng kể, khách hàng có sự lựa chọn cao cấp hơn. Có thể nói: mặc dù lượng khách không tăng mạnh, nhưng số lượng khách quan tâm và đăng ký dòng sản phẩm mới, dịch vụ đẳng cấp tăng đột biến.
Năm nay, TST TOURIST nhận khá nhiều hợp đồng tổ chức cho các đoàn khách doanh nghiệp đi tour kết hợp dự triển lãm, khảo sát thị trường, học tập kinh nghiệm tại các điểm đến phát triển mạnh về khoa học công nghệ như: Bắc Âu (Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển), Đông Âu (Áo, Hungary, Slovakia, Czech, Ba Lan), Nam Âu (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha). Đặc biệt tour đến Nam Mỹ (Brazil, Colombia, Argentina), Nga, Anh- Scotland… thu hút khá đông khách đoàn. Hiện nay, TST TOURIST đã nhận được đơn đặt hàng cho các hành trình này tới tháng 9, tháng 10.
Trưởng phòng Kinh doanh TST TOURIST cho biết: “Năm nay chúng tôi “làm mới” các đường tour cao cấp bằng cách tung ra một số dịch vụ cao cấp, mới lạ, nhờ vậy, lượng khách du lịch tour xa với TST TOURIST tăng mạnh. Ví dụ: Tour Mỹ: Hawaii – San Diego – Los Angeles 9 ngày, TST TOURIST mời du khách tham quan Los Angeles bằng máy bay trực thăng. Có những chặng hành trình thay vì đi xe ô tô, TST TOURIST sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm với dòng xe cao cấp Limousine ngắm cảnh. Hay đi tàu ngầm Atlantic Adventure lặn khám phá thế giới dưới biển sống động, tuyệt đẹp.
Trên tour Anh – Scotland: London – Glasgow – Edinburgh – Aberdeen, TST TOURIST đưa du khách tìm hiểu, thưởng thức quy trình sản xuất rượu Whisky tại xứ sở của rượu Whisky như: tới Keit, tham quan quy trình sản xuất rượu Chivas – Royal Sature nổi tiếng của nhà nấu rượu The Strathisla Distillerry; đến thị trấn Craigellachie tham quan xưởng rượu Whisky dòng single malt cao cấp, nổi tiếng thế giới Macallan. Hay Hành trình khám phá đảo Koh Samui (Thái Lan), đi tour với TST TOURIST, du khách sẽ khám phá rừng nhiệt đới: xem voi biểu diễn, leo núi bằng xe jeep, tham gia trò chơi “Zip Line” – đu dây địa hình; hay khám phá đáy biển ngắm san hô…”.
Tour do TST TOURIST chào bán hè này luôn có điểm nhấn đặc biệt, có những hành trình mới chỉ duy nhất ở TST TOURIST mới có (ví dụ: Khám phá một Ấn Độ rất mới với Srinagar – Venice của châu Á và trải nghiệm Tiểu Tây Tạng Leh bên dãy Hymalaya hùng vĩ. Khám phá tuyết mùa hè với hành trình chinh phục đỉnh Mont Blanc, Pháp…). TST TOURIST cũng không quên cung cấp, tư vấn thông tin về các chương trình SALE OFF tại các điểm đến, giúp du khách có những kỳ nghỉ thú vị và hoàn hảo nhất.
| |
Đăng Hiển