Y, bác sĩ tại Huế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ra sao?

Dịch Covid-19 bùng phát, Bệnh viện Trung ương Huế được xem là “thành trì” của ngành y tế miền Trung, nơi tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19 và đặc biệt là điều trị cho các bệnh nhân có bệnh nền nặng. 

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bằng thiết bị y tế hiện đại
Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 bằng thiết bị y tế hiện đại

Kể từ ngày 8-5 đến nay, cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế tại Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiếp nhận và điều trị cho 5 bệnh nhân Covid-19 vừa phát hiện tại tỉnh này.

Đến sáng 17-5, cả 5 bệnh nhân Covid -19 của tỉnh Thừa Thiên – Huế tại khu cách ly và điều trị đặc biệt của Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 đều có tình trạng sức khỏe ổn định. Riêng trường hợp bệnh nhân thứ 5 lớn tuổi có biểu hiện viêm long đường hô hấp và viêm mũi dị ứng nên được theo dõi chặt chẽ để loại trừ các biến chứng xảy ra.

Cùng với đó, các bệnh nhân còn được kiểm tra tình trạng bệnh nền với các xét nghiệm chuyên sâu nhằm đảm bảo trong tình huống bệnh nhân trở nặng thì được theo dõi thuận lợi. Các y, bác sĩ cũng đặc biệt quan tâm, động viên và chăm sóc bệnh tận tình để các bệnh nhân Covid-19 có tâm lý tốt nhất trong quá trình điều trị.

Y, bác sĩ tại Huế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ra sao? ảnh 1
Y, bác sĩ tại Huế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ra sao? ảnh 2 Hội chẩn điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Cũng tại khu cách ly và điều trị đặc biệt này, Bệnh viện Trung ương Huế còn tổ chức theo dõi, điều trị hiệu quả theo nhiệm vụ kép, vừa chống dịch tuyến đầu tốt vừa điều trị cho các trường hợp F1 đi về từ vùng có dịch Covid-19 nhưng bị các bệnh nền nguy hiểm như đột quỵ, tim mạch, tai biến… 

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, rút kinh nghiệm từ 2 đợt Covid-19 trong năm 2020, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tổ chức đội hình điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 rất bài bản dựa trên cơ sở hội chẩn hằng ngày và có hệ thống chăm sóc theo dõi toàn diện. Bệnh viện cũng áp dụng các máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại và hệ thống công nghệ theo dõi từ xa để đảm bảo theo dõi chặt chẽ bệnh nhân, nhất là những trường hợp nặng.

Bệnh nhân Covid-19 được các y bác sĩ  Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 chăm sóc, động viên chu đáo nên họ đều có tâm lý tốt trong quá trình điều trị

“Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19 mới, bệnh viện xem việc điều trị và phòng chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu, trên tinh thần vừa điều trị, vừa phải luôn đảm bảo là “thành trì” trong công tác an toàn phòng chống dịch cho người bệnh, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế ”, GS. TS Phạm Như Hiệp khẳng định.

Y, bác sĩ tại Huế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ra sao? ảnh 4
Y, bác sĩ tại Huế điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ra sao? ảnh 5 Khu cách ly và điều trị đặc biệt cho bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Trong khi đó, để sẵn sàng phương án phòng chống dịch trong tình huống diễn biến xấu, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo Sở Y tế tỉnh này kích hoạt 200 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Chân Mây.

Bệnh viện Trung ương Huế cũng sẵn sàng phương án để đảm bảo 500 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ngoài ra, mỗi địa phương cấp huyện được yêu cầu chuẩn bị 2 ô tô phòng, chống dịch để đưa đón các trường hợp phải cách ly đến các khu cách ly tập trung. Sở Y tế được giao hướng dẫn việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên xe.

Tin cùng chuyên mục