YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ

YADEA G5 là dòng xe máy điện cao cấp được trang bị màn hình cỡ lớn LCD 7 inches, mở khóa cảm ứng một chạm và nhiều tính năng thông minh lần đầu xuất hiện trên xe 2 bánh tại Việt Nam.
YADEA G5 mới mẻ, hiện đại
YADEA G5 mới mẻ, hiện đại

YADEA chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng xe máy điện thông minh YADEA G5 được thiết kế để tối ưu trải nghiệm lái xe thú vị, cùng nhiều tính năng thông minh chưa từng xuất hiện trên xe 2 bánh tại Việt Nam. 

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 1 YADEA G5
YADEA G5 tiên phong trong nhóm xe máy hai bánh ở các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng dễ dàng vận hành, di chuyển thông qua ứng dụng YADEA Travel trên Smartphone.
YADEA áp dụng 3 nền tảng định vị là GPS, AGPS mang đến định vị chính xác và đáng tin cậy hơn với các dữ liệu bản đồ mới tại Việt Nam. Hệ thống định vị được duy trì bởi một nguồn pin 12V độc lập, nhằm đảm bảo hoạt động ngay cả khi nguồn điện chính cạn, hoặc pin chính bị tháo rời. 

Trong trường hợp tắt máy không sử dụng mà xe có dấu hiệu được dắt đi, cảm ứng dịch chuyển trên bánh xe tiếp nhận chuyển động, lập tức thông báo ngay tới điện thoại về việc việc xe đang bị di chuyển. Trên xe sẽ lập tức khóa cứng bánh, phát còi báo động, không thể vận hành.

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 2

Điểm ấn tượng nhất thu hút mọi ánh nhìn đầu tiên của YADEA G5 là màn hình LCD cỡ lớn 7 inches độ phân giải cao, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm. Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng LED mang tính thẩm mỹ cao, hiệu suất chiếu sáng cao 90% so với dạng đèn truyền thống, đồng thời được thiết kế sử dụng các loại vật liệu có tuổi thọ cao, chống lão hóa trong nhiều năm, và đặc biệt là biểu tượng YADEA ở đầu xe có đèn nền phát sáng dễ dàng nhận diện từ xa.

Với việc trang bị kết nối Bluetooth thế hệ mới, người dùng có thể quản lý xe dễ dàng với ứng dụng trên smartphone, thậm chí là mở/khóa xe, tìm xe mà không cần dùng đến chìa khóa thông thường. Xe cũng được xây dựng từ nền tảng hệ thống hỗ trợ thông minh của Đức với công nghệ khởi động xe cảm ứng ITO touch và chìa khóa smartkey có phạm vi sử dụng ấn tượng lên tới 70m. 

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 3

Hiện tại, YADEA Việt Nam đang hoàn thiện phiên bản App phiên bản Việt hóa trên smartphone, giúp phù hợp hơn với thói quen tiêu dùng của người dân Việt Nam. Phiên bản App YADEA Travel phù hợp trên cả nền tảng iOS và Android. Ứng dụng chính thức sẽ được thông báo trên website: https://yadeavietnam.vn/ 

YADEA G5 được trang bị eSIM để kết nối từ xa với smartphone, cùng với hệ thống cảm biến trên từng bộ phận của xe, qua đó ứng dụng YADEA Travel có thể quét để biết được tình trạng của xe đang ổn định hoặc cần bảo trì. Danh sách các cửa hàng, trạm sửa xe YADEA bao gồm brandshop, đại lý đối tác và cửa hàng Điện máy xanh sẽ được cập nhật liên tục thông qua App và hướng dẫn bản đồ đi đến điểm gần nhất để khắc phục các lỗi được phát hiện sau khi quét tình trạng xe.

Về thiết kế, YADEA G5 là kết quả của sự hợp tác với KISKA - công ty thiết kế hàng đầu thế giới hiện đang hợp tác với Audi, KTM, Adidas... - nhằm mang tới ngôn ngữ thiết kế mới trong phân khúc xe máy điện cao cao cấp.  

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 4

Vỏ nhựa trên YADEA G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền, chống va đập tốt hơn, đồng thời áp dụng quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers (Thụy Điển).

Động cơ YADEA G5 được trang bị động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200w đạt tiêu chuẩn chống nước IPx7 (tương đương ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút vẫn hoạt động ổn định). Động cơ GTR 4.0 được phát triển độc quyền bởi YADEA theo hướng cơ chế truyền động trực tiếp vào trục bánh xe, qua đó đạt momen xoắn 19N.m, chinh phục dễ dàng các con dốc tới 12 độ. 

Động cơ GTR 4.0 kết hợp với bộ điều khiển tối ưu giúp mang lại trải nghiệm lái mượt mà, có sẵn 2 chế độ lái ECO – tiết kiệm nhiên liệu và POWER – tăng tốc mạnh mẽ, chuyền đổi dễ dàng bằng nút bấm chức năng ngay trên tay lái xe. Tại chế độ ECO, tốc độ tối đa đạt 38km/h, chế độ POWER tốc độ tối đa đạt 52km/h. Cả hai chế độ lái đều phù hợp với nhu cầu sử dụng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong các đô thị đông đúc.

YADEA tăng cường độ ổn định của pin bằng hệ thống quản lý pin thông minh BMS, bao gồm: bảo vệ đoản mạch; cân bằng cell pin; chống nước, chống rung; bảo vệ quá dòng, bảo vệ xả quá mức. Đồng thời, tổ hợp pin được thiết kế lắp ráp theo công nghệ PACK với kết cấu lõi pin đặt nằm ngang giúp tăng cường khả năng chống va đập và chịu được nhiệt độ cao.  Trọng lượng của hệ thống pin trên YADEA G5 chỉ khoảng 10 kg, và có thể tháo rời khỏi xe dễ dàng. Việc này nhằm hỗ trợ người dùng sử dụng xe dễ dàng hơn ở các khu chung cư không có ổ điện dưới hầm để xe. 

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 5

YADEA G5 sử dụng pin Lithium 18650 thế hệ mới của Panasonic để trang bị cho G5 những cell pin Lithium 18650 thế hệ mới, tương tự dòng ô tô điện Tesla của Mỹ. Tuổi thọ của dòng pin này lên tới 1.000 vòng sạc, hoạt động ổn định trong phạm vi từ -20*C đến 55*C. 

Với một lần sạc đầy, xe YADEA G5 có thể vận hành được trên 65km khi lái với vận tốc 38 km/h và trên 55km khi lái với vận tốc 52km/h. Thời gian sạc pin của YADEA G5 ở khoảng 6-8 giờ, và cục sạc đi kèm sẽ tự động ngắt khi pin đã sạc đầy, nên người dùng có thể yên tâm sạc pin qua đêm mà không lo chai pin. 

Khung xe YADEA G5 sử dụng thép kết cấu cán lạnh được tạo hình và hoàn thiện thông qua quy trình 47 bước để tối ưu hóa sự ổn định và tăng cường sự an toàn của khung. Sơn tĩnh điện và phun bảo vệ kép giúp chống thấm hiệu quả và chống ăn mòn, kéo dài tuổi thọ của khung xe. 

Phanh đĩa trước và sau đường kính 220mm cung cấp lực phanh lớn. Phuộc sau của YADEA G5 làm bằng hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thủy lực từ thép 65Mn hành trình 89mm được thử nghiệm với tải 170kg trong điều kiện rung lắc 1 triệu lần, cũng không xuất hiện các dấu hiệu bất thường.

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 6

Cốp xe có dung tích 26L, rộng nhất trong nhóm xe máy điện hiện nay tại Việt Nam. Đệm yên xe được làm bằng mút cao cấp hướng tới cảm giác ngồi mềm mại, thoải mái, hạn chế đau eo và lưng. Phần khung thép kim loại của yên xe G5 có độ dày >3mm, hướng tới độ ổn định cao và chống trộm hiệu quả.

Đặc biệt, lốp không săm được sản xuất trên công nghệ độc quyền, có khả năng phân tán áp lực đồng đều trên bề mặt tiếp xúc mặt đường. Trong điều kiện hết hơi, xe vẫn có thể chạy thêm 40Km với tốc độ 30 Km/h. Vật liệu làm lốp xe áp dụng công thức chống mài mòn cao để cải thiện hiệu suất chịu áp lực và lực cản, bền hơn 1,2 lần so với lốp thông thường.

Ngoại hình của YADEA G5 hướng tới phong cách tối giản, thời thượng, công nghệ và tối ưu kích thước, phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố đô thị hiện đại với 4 lựa chọn về màu sắc:  Trắng sứ thời thượng, Đỏ kim cá tính, Đen tuyền mạnh mẽ và Xám bạc huyền bí. Trong sự kiện đánh dấu việc ra mắt thương hiệu Việt Nam, YADEA còn mang tới hai mẫu xe khác là E3 và ULike hướng đến phân khúc giới trẻ - học sinh, sinh viên.

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 7 YADEA ULike 

Với thiết kế và chất lượng nổi trội so với phân khúc giá, hai mẫu xe này cũng được kỳ vọng sẽ chinh phục được nhóm khách hàng trẻ ưa thích sự mới mẻ và mong muốn trải nghiệm sự tiện lợi như xe tay ga, cốp cực rộng và chi phí sử dụng rất tiết kiệm. Đặc biệt, mẫu xe ULike còn có quãng đường di chuyển tối đa hơn 109 km trong một lần sạc pin. 

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 8 YADEA  E3 

Ba mẫu xe G5, E3 và ULike là biểu tượng tiên phong của sự đổi mới, tinh thần hiện đại và phong cách riêng biệt. Thông qua các mẫu xe máy điện được giới thiệu tới thị trường Việt Nam, YADEA mong muốn truyền tải thông điệp “Ride Your Life – Làm chủ hành trình, thỏa sức đam mê” đến đông đảo giới trẻ Việt Nam.

YADEA G5 với đầy đủ kết nối công nghệ ảnh 9 Giá bán chính thức của 3 dòng xe YADEA tại Việt Nam

YADEA khuyến khích và ủng hộ các bạn trẻ hãy cứ sống khát khao, nhiệt huyết và dấn thân theo đuổi đam mê, chủ động “cầm lái” cho hành trình cuộc đời của chính mình.

Tin cùng chuyên mục