Yêu cầu trung tâm y tế báo cáo vụ nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc

Chiều 19-12, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đã yêu cầu Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà phải báo cáo bằng văn bản vụ nữ bệnh nhân M.H (32 tuổi, trú tổ dân phố Liễu Nam, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) tử vong do sốc thuốc khi chuẩn bị ra viện. 

Trước đó, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà mới chỉ báo cáo bằng miệng về vụ việc nhưng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế không đồng ý và yêu cầu trung tâm này phải báo cáo bằng văn bản.

Cùng ngày, trao đổi với các phóng viên, ông Lê Đình Thao, Giám đốc trung tâm Y tế thị xã Hương Trà cho rằng, bệnh nhân H. nhập viện vào khoảng 15 giờ 15 ngày 8-12, với các triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa, bệnh nhân có đau bụng trước 1 ngày ở nhà.

"Trong quá trình điều trị cho chị H., các y bác sĩ có sử dụng 3 loại kháng sinh. Sáng 14-12, sau quá trình phẫu thuật, bệnh nhân tiến triển tốt, sức khỏe ổn định và dự kiến cho bệnh nhân xuất viện vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, vào chiều 14-12, bệnh nhân bị sốt và có triệu chứng ngứa, nóng trong người nên các y bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và cho bệnh nhân uống một loại kháng sinh.

Thế nhưng, sau khi uống kháng sinh, bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc phản vệ, lập tức, đơn vị đã chuyển bệnh nhân này đến bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để cấp cứu, nhưng không lâu sau đó bệnh nhân đã tử vong".

Trung tâm cho biết đã đến động viên thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Yêu cầu trung tâm y tế báo cáo vụ nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc ảnh 1 Ông Lê Đình Thao, Giám đốc trung tâm Y tế thị xã Hương Trà thông tin về vụ việc bệnh nhân tử vong do sốc thuốc.

Theo ông Lê Đức Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà, người phẫu thuật ruột thừa cho bệnh nhân H là bác sĩ Nguyễn Văn Vinh, công tác tại Khoa Ngoại của trung tâm. Bác sĩ Vinh cũng chính là người chỉ định cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh khi bị sốt do nhiễm trùng. Loại thuốc kháng sinh mà bệnh nhân H. uống là kháng sinh chống nhiễm trùng tên là levofloxacin. Bệnh nhân được cho uống 1 viên levofloxacin 500mg.

Tin cùng chuyên mục