Phá ổ ma túy, mại dâm ở vũ trường New Century (Hà Nội)

Cả ngàn người ăn chơi sa đọa

- Mở rộng điều tra những ai bảo kê và có cổ phần tại đây
Cả ngàn người ăn chơi sa đọa

- Mở rộng điều tra những ai bảo kê và có cổ phần tại đây

Rạng sáng 28-4, Bộ Công an đã phá tụ điểm ăn chơi, trác táng nổi tiếng đất Hà thành - vũ trường New Century. Điều đáng nói là tụ điểm này hoạt động trong thời gian dài, thường xuyên diễn ra cảnh ăn chơi sa đọa nhưng đã không bị Công an Hà Nội triệt phá. Cơ quan công an đang điều tra có hay không dấu hiệu bảo kê vũ trường này.

  • Chứa mại dâm và xài ma túy
Cả ngàn người ăn chơi sa đọa ảnh 1

Theo quy định, vũ trường phải đóng cửa kể từ 24 giờ đến sáng hôm sau. Nhưng lúc 1 giờ ngày 28-4, gần 600 cảnh sát ập vào khống chế tại chỗ hơn 1.100 dân chơi đang quay cuồng trong tiếng nhạc tại vũ trường New Century (số 10 phố Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, ảnh).

Hai thiếu tướng, Cục trưởng C22 và C17 là Nguyễn Văn Vượng và Vũ Hùng Vương đã có mặt trực tiếp tại vũ trường để chỉ đạo khám phá chuyên án này.

Trên sàn tầng 1 và 2 của vũ trường có các chất nghi là cần sa, heroin, thuốc lắc vung vãi. Các đối tượng tàng trữ đã ném số này ra khỏi người để phi tang. 200 gói ma túy tổng hợp đã bị thu giữ tại vũ trường. Trong số 1.163 đối tượng có mặt tại vũ trường, có 465 là nữ.

Phần lớn đối tượng trên có độ tuổi từ 16 đến 25. Cơ quan công an cũng thu được nhiều bao cao su vừa sử dụng vứt vung vãi tại sàn, cho thấy các đối tượng đã có hoạt động giao cấu, mua bán dâm ngay tại sàn nhảy.

Điều tra trước đó của PV SGGP cho thấy, tại vũ trường luôn có hàng trăm “chân dài, tóc vàng” có biểu hiện là gái bán dâm. Giá đi khách “tàu nhanh” khoảng 500.000 đồng, qua đêm từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng. Kết quả ghi lời khai hôm qua cho thấy có rất nhiều “chân dài” đến từ các tỉnh phía Nam.

Chiều qua, cơ quan công an đã bắt tạm giam 5 đối tượng. Đó là Nguyễn Đại Dương, sinh năm 1965, chủ vũ trường, về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Lê Thị Thanh Hà, SN 1974, về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; Trương Thị Thu Hiền, SN 1988, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cả 3 đối tượng này bị bắt khẩn cấp tại vũ trường. Hai đối tượng khác bị bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy là Lê Kim Anh, sinh năm 1984; Phan Thanh Hà, sinh năm 1960.

  • Có hay không dấu hiệu bảo kê?

Đến tối qua, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, trong số 600 dân chơi được xét nghiệm, có 90 phản ứng dương tính với ma túy. Trong đó, tỷ lệ nữ chiếm nhiều hơn nam. Cơ quan công an đang tiếp tục xét nghiệm nước tiểu của gần 600 trường hợp còn lại.

Đặc biệt, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vũ trường này có một số đường dây chuyên nghiệp cung cấp thuốc lắc, heroin cho các đối tượng đến vũ trường. Mỗi viên thuốc lắc, đối tượng mua từ Lai Châu, Sơn La chỉ 10.000 - 20.000 đồng nhưng tại sàn, dân chơi phải mua với giá khoảng 135.000 đồng/viên.

Đáng chú ý là dù trong hoạt động của vũ trường từng có nhiều điều tiếng nhưng mới đây, UBND quận Hoàn Kiếm đã trao tặng bằng khen cho một số nhân viên bảo vệ vũ trường New Century vì có thành tích trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc (!?). Trong khi ngay chiều qua, chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương thừa nhận đã rất nhiều lần bị phạt vì hoạt động quá giờ quy định nhưng sau đó vẫn tiếp tục tổ chức cho thanh niên ăn chơi trác táng sau 24 giờ đêm.

Theo một cán bộ điều tra, tới đây, sẽ mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng, đường dây buôn bán liên quan đến ma túy tại vũ trường New Century. Đặc biệt, sẽ điều tra làm rõ ai đứng đằng sau vũ trường này? Liệu có ai bảo kê và những ai có cổ phần tại chốn ăn chơi khét tiếng này?

Nam Quốc

Tin cùng chuyên mục