Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Cố vấn Singapore Lý Quang Diệu

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Cố vấn Singapore Lý Quang Diệu

(SGGP).- Ngày 16-4, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có buổi tiếp và hội kiến Bộ trưởng Cố vấn Singapore Lý Quang Diệu.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao việc Singapore luôn là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam trong những năm qua và khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư làm ăn ở Việt Nam, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong đó dành những điều kiện tốt nhất có thể cho các nước ở châu Á và ASEAN.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu. Ảnh: Minh Điền
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu. Ảnh: Minh Điền

Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế xã hội mà Việt Nam đã đạt được, đặc biệt là những nỗ lực của Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm vượt qua khủng hoảng kinh tế. Chúc mừng Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ trong hơn 1 năm qua.

Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu khẳng định, đó là những thành quả ấn tượng của Việt Nam. Singapore tiếp tục coi Việt Nam là một trong những bạn hàng lớn và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam.
 
Hai bên đều nhất trí tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực: tài chính - ngân hàng, giao thông - vận tải, giáo dục - đào tạo, bưu chính - viễn thông, thương mại - dịch vụ...
 
Cùng ngày, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp và hội kiến Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu. Tại buổi hội kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, chủ trương của Việt Nam là tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Singapore. Đặc biệt, Việt Nam tích cực thúc đẩy hợp tác có hiệu quả với Singapore triển khai các nội dung về kết nối trên các lĩnh vực hợp tác: đầu tư, tài chính - ngân hàng, thương mại - dịch vụ, giao thông - vận tải, giáo dục - đào tạo và bưu chính - viễn thông.

Bộ trưởng Cố vấn Lý Quang Diệu cũng khẳng định, chính sách của Singapore là thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với Việt Nam, đặc biệt là trên các lĩnh vực hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Singapore mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong việc đối mặt và vượt qua khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay.

Hai nhà lãnh đạo khẳng định mong muốn của Việt Nam và Singapore tăng cường hợp tác với nhau trên các lĩnh vực song phương và đa phương như hợp tác tại các diễn đàn LHQ, APEC, ASEM, ASEAN...

TH. NAM

Tin cùng chuyên mục