Cứu sống bệnh nhân vỡ gan, ngưng tim

Nạn nhân bị vỡ lá lách độ 4, tụy lóc ra khỏi thành bụng sau, dập nhu mô gan và tụy, trong đó gan trái vỡ độ I-II, dịch máu ổ bụng lượng nhiều.
Các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc nạn nhân tai nạn giao thông
Các y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị chăm sóc nạn nhân tai nạn giao thông

Tối 27-10, một bệnh nhân không rõ danh tính bị tai nạn giao thông rất nặng sau một ngày phẫu thuật tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã phục hồi tích cực.

Theo các bác sĩ, khoảng 1 giờ sáng 26-10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp nhận một bệnh nhân nam, 26 tuổi vào viện trong tình trạng sốc, ngừng tim, ngừng tuần hoàn, mất máu nặng do chấn thương bụng kín sau tai nạn giao thông. Nạn nhân không rõ tên, tuổi, địa chỉ và không có người thân đi cùng. 

Kíp trực Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã tiến hành các xét nghiệm, dùng kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh để khảo sát các tổn thương và phát hiện nạn nhân bị vỡ lá lách độ 4, tụy lóc ra khỏi thành bụng sau, dập nhu mô gan và tụy, trong đó gan trái vỡ độ I-II, dịch máu ổ bụng lượng nhiều.

Vào 2 giờ 30 phút cùng ngày, kíp trực của bác sĩ Trương Vĩnh Quý, Phó trưởng Khoa Ngoại Tổng hợp, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu cắt lách đã bị đứt cuống và vỡ, khâu gan bên trái và tụy bị vỡ đồng thời với cầm máu, hồi sức và truyền năm đơn vị máu.

Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực, đã tự thở, tỉnh táo trong sự chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Tin cùng chuyên mục