Mây trắng ngang trời - Số phận Huỳnh Tiểu Hương lên phim

Mây trắng ngang trời - Số phận Huỳnh Tiểu Hương lên phim

Bộ phim xoay quanh cuộc đời trôi nổi, đầy nghịch cảnh của Tím - cô gái xinh đẹp, mồ côi từ khi mới lên 10 tuổi. Chính nhan sắc ấy đã khiến Tím phải đối diện với biết bao tai họa, cạm bẫy…

Thông điệp từ một số phận

Mây trắng ngang trời - Số phận Huỳnh Tiểu Hương lên phim ảnh 1

Một cảnh trong phim

Bằng nghị lực kiên cường, Tím đã tranh đấu để vượt qua bao cám dỗ, để vẫn giữ cho mình một tâm hồn trong sáng, lương thiện. Dù từng bị “vùi hoa dập liễu” song Tím vẫn tin vào tình yêu chân thành và sự hy sinh dành cho nhau là điều cao quý và thiêng liêng nhất. Mối tình đầu của Tím và Phong là sự ngọt ngào của kỷ niệm thời thơ ấu và sự gắn bó của hai kẻ cùng sống chết với nhau.

Thường xuyên chứng kiến cảnh cha đối xử tàn bạo với mẹ, Phong hận cha bỏ nhà ra đi và thành kẻ ma cô, côn đồ khi mới 20 tuổi. Vướng vào ma túy, cuộc đời Phong tưởng bỏ đi nếu anh không gặp lại Tím - cô bạn thân thuở nhỏ của mình. Phong chấp nhận trở thành người tàn phế suốt đời để cứu Tím thoát khỏi bọn ma cô, thoát khỏi cảnh phải trở thành gái làm tiền.

Rồi đến một ngày, Tím gặp được những tấm lòng vàng, vực dậy cuộc đời cô sang trang khác. Cảm thương số phận truân chuyên của Tím, ông Dương - một doanh nhân - đã nhận cô làm con nuôi. Khi người cha nuôi qua đời để lại chút tài sản, Tím quyết định ra kinh doanh. Tím (khi ấy đã đổi tên thành Bảo Ngọc) mang trong mình một khát vọng vươn lên mãnh liệt. Nhanh nhạy, năng động, dám nghĩ dám làm, Tím dần trở thành một người giàu có. Tím trở thành nhà từ thiện, cưu mang nhiều đứa trẻ bất hạnh…

Trong tình cảm riêng, Bảo Ngọc nhận được tình yêu của 2 người đàn ông trẻ tuổi khác. Điền - từng là nhân viên gác cổng công viên, quen biết Tím từ hơn 10 năm trước. Điền yêu Tím đơn phương, hiểu rõ cô hơn ai hết và luôn là chỗ dựa cho cô trên đường đời, công việc và cả tinh thần. Tuy nhiên, tình cảm mà Tím dành cho Điền chỉ như một người anh trai ruột thịt. Bảo Ngọc tìm thấy tình yêu nơi Vũ - một giám đốc trẻ thành đạt. Biết quá khứ của Ngọc, Vũ từng bị sốc nhưng tình yêu đã giúp anh vượt qua định kiến…

Ngân Khánh tái ngộ Trí Quang

Ngay sau khi đóng xong vai Tường Vy trong phim Tường Vy cánh mỏng, Ngân Khánh tiếp tục được đạo diễn Quang Đại mời đóng phim Mây trắng ngang trời. Đọc kịch bản, Ngân Khánh lập tức bị cuốn hút bởi hình tượng nhân vật mới lạ, khác hẳn những vai diễn trước đây của cô. Vào vai Tím, lần đầu tiên Khánh phải ăn mặc xấu xí, mặt mũi lem nhem, có lúc phải lê lết dưới sình lầy dơ bẩn nơi gầm cầu, xó chợ… Không ngại bị “xấu” song Ngân Khánh rất tiếc nuối khi phải “hy sinh” mái tóc dài nuôi từ hồi phổ thông. Bởi vậy, suốt hơn một tháng, trừ lúc đi quay phim, còn thì Khánh ở lì trong nhà, không dám bước ra đường.

Trong Mây trắng ngang trời, lần thứ hai Trí Quang và Ngân Khánh đóng cặp. Ngân Khánh kể rằng khi nhận kịch bản, cô không biết sẽ tiếp tục đóng cặp với Trí Quang và diễn chung cùng hầu hết ê kíp làm phim Tường Vy cánh mỏng trước đó. Tuy có chút lo ngại vì lặp lại ê kíp làm việc chung sẽ dễ gây nhàm chán, song cảm giác này nhanh chóng tan biến bởi trong phim, hai nhân vật Phong và Tím có ngoại hình, tính cách, số phận và mối quan hệ khác hẳn với cặp Vy và Duy Chương trong phim trước.

Với Trí Quang, Phong trong phim Mây trắng ngang trời thực sự là một vai diễn mới lạ về ngoại hình và là thử thách “nặng ký” về diễn xuất nội tâm nhất đối với Trí Quang. Hiện Trí Quang đang tham gia hai phim là Taxi (20 tập, TFS sản xuất) và Ngõ vắng (đạo diễn Nguyễn Dương).

Trong Mây trắng ngang trời khán giả cũng sẽ gặp lại Nguyễn Dương. Hơn 10 năm xuất ngoại, cặp diễn viên hài nổi tiếng Nguyễn Dương - Thu Tuyết quyết định về nước mở công ty kinh doanh. Nhưng Nguyễn Dương liên tục được các đạo diễn mời tham gia diễn xuất.  Trong phim, Nguyễn Dương vào vai ông Đông - cha nuôi của Tím. Nguyễn Dương từng tham gia khá nhiều phim truyền hình, trong đó ấn tượng nhất là vai nam chính trong bộ phim Xóm nước đen (từng đoạt HCV tại Liên hoan phim VN 1998). 

Thuộc thể loại phim người thật việc thật, nhân vật nữ chính trong phim Mây trắng ngang trời có một phần nguyên mẫu từ chị Huỳnh Tiểu Hương - một người mồ côi từ nhỏ, nay là mẹ của hàng trăm trẻ mồ côi… Bộ phim gửi đến người xem thông điệp: Cuộc đời luôn công bằng, những ai có nghị lực và trái tim trong sáng, biết vượt qua nghịch cảnh nhất định sẽ tìm thấy con đường để đi đến tương lai tươi sáng. 

GIA BÌNH

*Phim do Công ty Kiết Tường sản xuất, dài 26 tập, đạo diễn Quang Đại. Phát sóng lúc 21g30 trên HTV7, bắt đầu từ ngày 3-8.

Tin cùng chuyên mục