Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thị sát các điểm thi ở Hà Nội

Đúng 7g30 sáng nay, thí sinh dự thi THPT quốc gia trên cả nước bắt đầu môn thi Toán trong thời gian 180 phút. 10g30 phút, các thí sinh hoàn tất môn thi đầu tiên.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thị sát các điểm thi ở Hà Nội

(SGGPO). - Đúng 7g30 sáng nay, thí sinh dự thi THPT quốc gia trên cả nước bắt đầu môn thi Toán trong thời gian 180 phút. 10g30 phút, các thí sinh hoàn tất môn thi đầu tiên.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thị sát các điểm thi ở Hà Nội ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi phụ huynh học sinh. Ảnh: Lã Anh


Sáng 1-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã thị sát điểm thi Trường ĐH Thủy lợi Học viện Kỹ thuật quân sự (Hà Nội). Tại đây, ông đã trao đổi, động viên phụ huynh ở ngoài cổng trường đang đợi con em thi. Các phụ huynh đều vui mừng vì đổi mới kỳ thi năm nay giảm nhiều áp lực cho thí sinh và người nhà khi không phải di chuyển quá xa và lo nơi ăn ở qua đêm.

Các tình nguyện viên giúp đỡ các thí sinh. Ảnh: Lã Anh

Kiểm tra thí sinh trước khi vào phòng thi. Ảnh: Lã Anh

Thí sinh Lê Thị Hà An (THPT Nguyễn Trãi - Ba Đình) bị nhược cơ, được sự giúp đỡ tại phòng thi. Ảnh: Lã Anh


Bộ trưởng cũng dặn dò các tình nguyện viên ngoài giúp đỡ thí sinh chuyện đi lại, ăn ở, việc động viên tinh thần cho các em để có tâm thế thoải mái nhất là vô cùng quan trọng.

Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo sát sao với Hội đồng thi Trường ĐH Thủy lợi, Học viện Kỹ thuật quân sự để bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Sáng 1-7, tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa TPHCM, mới khoảng 6 giờ nhiều thí sinh ở các quận, huyện xa của TPHCM đã có mặt để dự thi môn đầu tiên - môn Toán.

Một phụ huynh có con học ở Trường THPT Vĩnh Lộc (Bình Chánh) cho biết hai mẹ con dậy từ 3 giờ 30 để đến điểm thi này vì sợ trục trặc. Tương tự, các thí sinh cùng phụ huynh ở quận Thủ Đức, Hóc Môn cũng có mặt từ rất sớm để đến các điểm thi ở khu vực gần Trường ĐH Bách khoa TPHCM.

Ghi nhận cho thấy hầu hết các thí sinh đến các điểm thi với tâm trạng thoải mái, tự tin vì đã ôn tập kỹ và đã quen với dạng đề thi môn Toán.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM - Nguyễn Thị Thu (bìa phải) trao đổi với cán bộ coi thi tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa TPHCM sáng 1-7.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thị sát các điểm thi ở Hà Nội ảnh 6

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga thăm hỏi thí sinh tại trường ĐH KHXHNV TPHCM. Ảnh: Mai Hải

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thị sát các điểm thi ở Hà Nội ảnh 7

Các thí sinh làm bài thi tại trường ĐH KHXHNV TPHCM. Ảnh: Mai Hải

Trước giờ thi môn đầu tiên, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 của TPHCM, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã đến thăm hai điểm thi tại Trường ĐH Bách khoa và ĐH Sư phạm TPHCM. Tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu đã thăm hỏi, động viên đội ngũ cán bộ coi thi và chúc thí sinh tự tin, làm bài tốt.


Sáng sớm 1-7, những tình nguyện viên đã có mặt tại phòng trọ để đưa thí sinh Trương Thị Hồng Xuân (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) bị gãy chân do tai nạn đến phòng thi tại điểm thi Trường THPT&CS Tây Sơn, thuộc Hội đồng thi trường Đại học Đà Lạt.

Các tình nguyện viên đưa thí sinh Trương Thị Hồng Xuân lên phòng thi

Bà Phạm Thị Lý (phụ huynh của thí sinh Trương Thị Hồng Xuân) cho biết, Xuân bị tai nạn giao thông gãy chân trái, hiện tại chân của em vẫn phải cố định bằng khung thép. Thời điểm hiện tại vẫn chưa thể tự đi lại được nên các tình nguyện viên phải đến tận nơi hỗ trợ Xuân ngồi trên xe lăn đến phòng thi. Do phòng thi của thí sinh này trên tầng 3 nên việc đưa em đi thi khá vất vả, cần sự giúp sức của nhiều người.

Trong những ngày tiếp theo, đội tình nguyện viên trường Đại học Đà Lạt sẽ túc trực để đưa đón thí sinh Xuân trong tất cả những buổi thi giúp em yên tâm làm bài.

Cụm thi Đại học Đà Lạt với 12 điểm thi tại thành phố Đà Lạt với tổng cộng có 11.414 thí sinh. Ghi nhận trong buổi thi đầu tiên tại Hội đồng thi trường Đại học Đà Lạt diễn ra khá suôn sẻ, hầu hết thí sinh đều đến dự thi đúng giờ.  

Sáng nay, Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong đã đến thăm, động viên, tặng quà lực lượng sinh viên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” tại cụm thi số 3 Đại học Thủy Lợi và cụm thi số 4 Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Đồng chí Lê Quốc Phong thăm hỏi sinh viên tình nguyện tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Ảnh: Lã Anh


Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2016 là năm đầu tiên được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố. Năm nay có nhiều điểm mới, trong đó, chương trình được mở rộng về quy mô (từ việc tập trung triển khai tại 23 tỉnh, thành phố tổ chức cụm thi, nay chương trình được mở rộng trên phạm vi toàn quốc).

Thời gian thực hiện chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2016 được diễn ra từ ngày 28-6 – 5-7. Tính đến ngày 30-6, các tỉnh, thành đã thành lập được 1.984 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" với gần 75.000 tình nguyện viên.            


PHAN THẢO - KHÁNH BÌNH -  ĐOÀN KIÊN - LÃ ANH

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT thị sát các điểm thi ở Hà Nội ảnh 10

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục