Hà Nội chỉ 30/4.367 xe ba bánh có đăng ký

Ngày 2-7, hàng chục xe ba bánh cùng khoảng 200 thương binh đã tập trung trước cửa Sở GTVT Hà Nội để phản ứng trước thông tin Hà Nội sẽ xóa bỏ xe ba bánh từ 1-7. 
Xe ba bánh xuất hiện nhiều trên đường phố Hà Nội
Xe ba bánh xuất hiện nhiều trên đường phố Hà Nội

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, thông tin ngày 1-7 là hạn cuối cùng xóa bỏ xe ba bánh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong thời gian gần đây là không chính xác.

Hiện lực lượng công an thành phố và các ngành chức năng đang triển khai việc xử lý xe ba bánh chở hàng sai quy định, xe ba bánh cũ nát, gây nguy hiểm, xử lý đối với các phương tiện vi phạm luật giao thông đường bộ. Theo đó, các trường hợp thương binh giả danh, chở hàng cồng kềnh sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, chủ trương xóa bỏ xe ba bánh đã có nhưng Hà Nội vẫn chưa quyết định được mốc thời gian xóa bỏ loại phương tiện này. Các đơn vị liên quan vẫn đang thực hiện khảo sát, tổng hợp thông tin số lượng, phân loại, phân nhóm đối tượng về thương binh, người khuyết tật trên địa bàn các quận, huyện của thành phố, từ đó đề xuất phương án giải quyết vấn đề này.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, hiện thành phố chỉ có khoảng hơn 30 xe ba bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh, trong khi đó, có tới  4.367 trường hợp đang sử dụng xe ba, bốn bánh tự chế.

Tin cùng chuyên mục