Thiết thực với ứng dụng trên di động

Hiện trong hàng ngàn ứng dụng trên điện thoại di động có rất nhiều ứng dụng do chính các bạn trẻ Việt Nam thiết kế, xây dựng. Trong đó, các ứng dụng như eDoctor, Nông Nghiệp An Giang, 3DBOOK… khá thiết thực với nhu cầu xã hội.
Thiết thực với ứng dụng trên di động

Hiện trong hàng ngàn ứng dụng trên điện thoại di động có rất nhiều ứng dụng do chính các bạn trẻ Việt Nam thiết kế, xây dựng. Trong đó, các ứng dụng như eDoctor, Nông Nghiệp An Giang, 3DBOOK… khá thiết thực với nhu cầu xã hội.

Dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, eDoctor giúp kết nối bác sĩ và người dùng một cách dễ dàng thông qua website, hệ thống tổng đài thông minh và ứng dụng trên di động. Từ khi ra mắt vào tháng 9-2015, ứng dụng y tế eDoctor đã có hơn 157.000 người sử dụng, trong đó hơn 97.000 câu hỏi đã được các bác sĩ của eDoctor tư vấn cho người dùng thông qua các tính năng tư vấn. Cụ thể hơn, năm 2014, eDoctor cung cấp hệ thống kết nối trực tiếp với các bác sĩ qua hệ thống tổng đài thông minh 19006115 mọi lúc mọi nơi 24/7. Đến năm 2015, ứng dụng eDoctor trên điện thoại thông minh được ra mắt để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

eDoctor hợp tác cùng Bệnh viện Medlatec để giúp người dùng tiếp cận được dịch vụ y tế trực tiếp hơn nữa

Kết quả khảo sát gần 5.000 người sử dụng do eDoctor tiến hành trong tháng 8-2016 cho thấy, 68% số người được khảo sát mong muốn tiến hành các hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe ngoài môi trường trực tuyến. Theo đó, 44% sẽ đặt lịch khám tại các phòng khám thông qua ứng dụng và 23% mong muốn khám và xét nghiệm tại nhà. Những dữ liệu phân tích của hệ thống và các cuộc khảo sát cho thấy nhu cầu tư vấn kết hợp với khám chữa bệnh trực tiếp là rất cao. Chính vì thế, eDoctor đã hợp tác cùng với bệnh viện Medlatec, là cách nhanh chóng nhất để giúp người dùng của eDoctor tiếp cận được dịch vụ y tế một cách trực tiếp hơn nữa. eDoctor và Medlatec đã thống nhất lựa chọn phối hợp dịch vụ xét nghiệm tại nhà, bởi việc xét nghiệm là cách đầu tiên để tầm soát về sức khỏe, giúp phát hiện sớm các căn bệnh nguy hiểm của xã hội như ung thư, mỡ máu…

 Một ứng dụng khác khá hữu ích với người nông dân là Nông Nghiệp An Giang. Đây là dự án khởi nghiệp của Công ty cổ phần Ứng dụng di động Xanh. Ứng dụng này tập trung đưa ứng dụng di động về nông nghiệp đến bà con nông dân. Anh Trần Viết Quân, Giám đốc điều hành của Công ty cổ phần Ứng dụng di động Xanh, cho biết: Dự án này đã chạy đầu tiên tại tỉnh nông nghiệp lớn là An Giang và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang. Sau 3 tháng, ứng dụng đã được 10.000 nông dân tại An Giang dùng thử, nhận được nhiều tín hiệu tốt với số lượng người dùng thường xuyên như tìm giá nông sản; tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc, phòng - trị bệnh cho cây trồng, vật nuôi; tìm hiểu tin nông nghiệp trong nước và thế giới…

Còn 3dBook lại khai thác một mảng khác của thị trường, đó là sách 3D cho trẻ em. Cuốn sách Magical Nature - Thiên nhiên kỳ diệu không chỉ là một cuốn sách khoa học thông thường về các loài động vật, mà còn áp dụng công nghệ thực tế ảo trên smartphone giúp biến những hình vẽ vô hồn thành những loài thú biết cử động giống như thật.

Sau khi cài ứng dụng Magical Nature về điện thoại di động, mở ứng dụng này lên rồi soi vào sách thì chính những hình trong sách ấy được thể hiện trong không gian 3D. Ở đây, sự phát triển của công nghệ đã khiến việc mở một cuốn sách ra khác hẳn với trước kia. Thay vì cùng con mở một cuốn sách ra rồi chỉ vào hình con cá và phát âm “cá”, thì nay phụ huynh có thể cùng con mở một cuốn sách ra và… cá “bơi” khắp nhà, chim bay lượn, những động vật hoang dã nhất như sư tử, voi, hổ… đi lại xung quanh và gầm, rống. Việc học vì thế trở nên trực quan và sinh động.

Với trẻ ở lứa tuổi nhỏ hơn, tầm lên ba lên năm, bắt đầu tò mò về thế giới xung quanh, không gì tuyệt vời và tốt bằng việc được cha mẹ cho trải nghiệm và kết nối với thiên nhiên. Thế nhưng, trong giới hạn của đời sống đô thị, bên cạnh việc cùng con đến công viên, hay dã ngoại, thì dạy con học và vui chơi cùng con bằng những cuốn sách thực tế ảo 3D là một trong những xu hướng được lựa chọn. Đây là giá trị mà Công ty FA Mobile Vietnam  muốn hướng đến.

KIM THANH

Tin cùng chuyên mục