Tiếp BTC hội thảo về chính sách tiền tệ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Đây là sáng kiến tích cực trong tình hình hiện nay

Ngày 27-8, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi tiếp Ban tổ chức Hội thảo “Vai trò chính sách tiền tệ đối với nền kinh tế Việt Nam sau giai đoạn suy giảm” – Hội thảo do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy - UBND tỉnh Lâm Đồng và Báo SGGP - Đầu tư Tài chính tổ chức, khai mạc vào sáng nay tại TP Đà Lạt.
Đây là sáng kiến tích cực trong tình hình hiện nay

(SGGP). – Ngày 27-8, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi tiếp Ban tổ chức Hội thảo “Vai trò chính sách tiền tệ đối với nền kinh tế Việt Nam sau giai đoạn suy giảm” – Hội thảo do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy - UBND tỉnh Lâm Đồng và Báo SGGP - Đầu tư Tài chính tổ chức, khai mạc vào sáng nay tại TP Đà Lạt.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao đổi cùng Ban tổ chức hội thảo “Vai trò chính sách tiền tệ đối với nền kinh tế Việt Nam sau giai đoạn suy giảm”. Ảnh: Việt Dũng

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao đổi cùng Ban tổ chức hội thảo “Vai trò chính sách tiền tệ đối với nền kinh tế Việt Nam sau giai đoạn suy giảm”. Ảnh: Việt Dũng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu báo cáo với Chủ tịch nước về công tác chuẩn bị hội thảo: “Trong bối cảnh khủng hoảng tài chính – kinh tế thế giới, nước ta đã gặp nhiều thách thức khắc nghiệt: đối phó lạm phát, ngăn ngừa suy giảm kinh tế, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội… Các giải pháp khống chế lạm phát, hỗ trợ lãi suất và kích cầu đầu tư của Chính phủ và việc điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ của các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả thực tế, giúp nhanh chóng ổn định tình hình, đã đưa nước ta vượt thoát khủng hoảng, bảo đảm mức tăng trưởng hợp lý. Tuy nhiên, đến nay, cả nước vẫn chưa có hội thảo quy mô nào để phân tích tình hình và đưa ra các giải pháp tài chính thích hợp cho nền kinh tế. Từ thực tế đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tỉnh ủy- UBND tỉnh Lâm Đồng và Báo SGGP - Đầu tư tài chính tổ chức hội thảo này, nhằm mục đích đánh giá về diễn biến, xu hướng của khủng hoảng tài chính kinh tế thế giới, tác động đối với Việt Nam trong thời gian qua và thời gian tới; đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; dự báo kinh tế vĩ mô về tài chính - tiền tệ đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị về chính sách tiền tệ và các chính sách khác nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã đề ra cho năm 2009-2010 và các năm tiếp theo”.

Tiếp lời Thống đốc Nguyễn Văn Giàu, Tổng Biên tập Báo SGGP Trần Thế Tuyển báo cáo với Chủ tịch nước về xu thế thông tin kinh tế hiện nay và định hướng của Báo SGGP trong quá trình đồng hành với những vấn đề quan trọng của đất nước. Tổng Biên tập Trần Thế Tuyển khẳng định Báo SGGP luôn bám sát những vấn đề nóng, đưa thông tin đúng định hướng để đảm bảo tuyên truyền thiết thực các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh sáng kiến tổ chức hội thảo của Báo SGGP - Đầu tư Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Báo SGGP - Đầu tư Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mạnh dạn đặt vấn đề nhạy cảm trong tình hình kinh tế hiện nay là bước đi quyết liệt vào những vấn đề bức xúc của cuộc sống.

Chủ tịch nước chỉ đạo: “Hội thảo là dịp để lắng nghe các ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, doanh nghiệp… thậm chí, sẽ có những ý kiến trái chiều nhưng với tinh thần xây dựng, vì lợi ích quốc gia, tôi tin các đại biểu sẽ kiến giải những giải pháp thiết thực, góp phần xây dựng đất nước”.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Học viện Lục quân Đà Lạt.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm Học viện Lục quân Đà Lạt.

* Cùng ngày, tại Đà Lạt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng về tình hình thực hiện Nghị quyết 49/NQ-TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Nghị quyết 49/NQ-TW của Bộ Chính trị mang tính chiến lược, định hướng cho hoạt động tư pháp trong thời gian dài (đến năm 2020), vì vậy, cần phải nghiên cứu, nắm vững, từ đó có những bước thực hiện hợp lý. Thời gian qua, tỉnh đã triển khai tương đối khá, nhưng cần quán triệt tốt hơn trong các cấp ủy đảng, các cơ quan và nhân dân. Thời gian tới phải thường xuyên kiểm điểm, bổ sung những thiếu sót. Trước hết, tỉnh phải tập trung đầu tư cơ sở vật chất; có chính sách đối với cán bộ tư pháp. Chủ tịch nước lưu ý tỉnh Lâm Đồng cần tạo bước nhảy vọt trong công tác đào tạo nguồn nhân lực tư pháp.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng và Học viện Lục quân Đà Lạt. 

M.TRƯỜNG - N.VIÊN

Thông tin liên quan

>> Hội thảo “Vai trò chính sách tiền tệ đối với nền kinh tế Việt Nam sau thời kỳ suy giảm”: Giải pháp mới cho giai đoạn mới

Tin cùng chuyên mục