Tin vắn

° Công ty Gemadept đã chọn Công ty Dalim - Hàn Quốc là đơn vị xây dựng hạ tầng giai đoạn 1 cho Cảng nước sâu Gemalink (thuộc cụm cảng nước sâu Cái Mép). Giá trị đầu tư cho giai đoạn 1 là 300 triệu USD. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, cảng sẽ có một bến chính dài 800m cho tàu mẹ, một bến sà lan dài 260m và khu vực kho bãi là rộng 33ha. Khả năng xếp dỡ của cảng là 1,2 triệu TEU mỗi năm. Dự kiến, tổng dự án (gồm 2 giai đoạn) của cảng sẽ có diện tích kho bãi lên đến 72ha, bến chính có chiều dài 1.150m, bến sà lan là 370m và khả năng xếp dỡ của cảng sẽ đạt 2,4 triệu TEU/năm.

H.NI

° Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam (VTF, trực thuộc Bộ TT- TT) và Văn phòng đại diện Intel Semiconductor tại Việt Nam vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn II (từ tháng 6-2010 đến tháng 6-2015) của Sáng kiến Kết nối cộng đồng nhằm phổ biến kiến thức sử dụng máy tính và sử dụng dịch vụ Internet cho người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam. Intel cũng sẽ phối hợp với các đối tác và VTF để sản xuất và cung cấp máy tính cho người dân với chất lượng và giá cả phù hợp, đảm bảo các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng sau bán hàng nhằm đạt mục tiêu phổ cập dịch vụ Internet.

C.TH.

° Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư tại Tokyo.

Nội dung chính của chương trình là giới thiệu đến các đối tác hơn 30 dự án về điện, cảng biển, bất động sản, đầu tư tài chính và trang thiết bị dầu khí. Trong đó, PVN đặc biệt chú trọng đến những dự án trọng điểm quốc gia và dự án năng lượng. PVN đã ký kết 6 biên bản ghi nhớ với đối tác Nhật Bản liên quan đến các lĩnh vực cung cấp tài chính, bảo hiểm tín dụng và nhiệt điện...

T.TUYẾT

Tin cùng chuyên mục