Tin vắn

(H.TRỌNG)

° UBND tỉnh Bình Định vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội. Thứ nhất là dự án Hòn Ngọc Việt Nam - Khu du lịch, nghỉ dưỡng quốc tế 5 sao tại Khu du lịch công cộng phía Nam thuộc Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến có diện tích 125ha với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD do Công ty CP Phát triển du lịch ALT (Nga) là chủ đầu tư. Thứ hai là dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cảng tổng hợp Nhơn Hội và khu hậu cần cảng do Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) làm chủ đầu tư với 10 bến tàu có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 30.000 DWT, diện tích đất sử dụng là 109ha, tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng. (H.TRỌNG)

° Ngày 28-6, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), đại diện hơn 70 doanh nghiệp, cán bộ quản lý nhà nước trên lĩnh vực thương mại của 6 tỉnh miền Trung: Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắc Lắc và Ninh Thuận đã tham dự Hội thảo phổ biến về các hiệp định thương mại tự do (FTAs) Việt Nam tham gia. Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin để các doanh nghiệp khu vực miền Trung tiếp cận các thị trường nông sản, thủy sản, da và giày dép... vốn có tiềm năng xuất khẩu khá lớn sang thị trường Nhật Bản, cũng như một số khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam khi tiếp cận thị trường Nhật Bản. (V.NGỌC)

° Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận vừa dành 100 căn hộ tại chung cư Thới An quận 12 để làm quỹ nhà ở xã hội. UBND TPHCM biểu dương và ủng hộ chủ trương UBND quận Phú Nhuận đã đăng ký 100 căn hộ tại chung cư trên để làm quỹ nhà ở xã hội dành cho đối tượng là cán bộ, công chức và gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn quận Phú Nhuận. Tuy nhiên, TP lưu ý UBND quận Phú Nhuận phải xác định rõ tiêu chí cụ thể của cán bộ, công chức, gia đình chính sách, gia đình có công phù hợp với tiêu chí người được mua nhà ở xã hội làm cơ sở công khai, xét chọn khách quan để việc sử dụng đúng đối tượng. (H.NH.)

° Đài Truyền hình TPHCM (HTV9) và Đài Truyền hình Hà Nội (HN1) đang tổ chức game show đặc biệt chuyên đề về sức khỏe với tên gọi “Sức khỏe vàng”. Đây là game show truyền hình đầu tiên dành cho các bậc cha mẹ và con cái cùng tham gia, với các chuyên đề về chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ ở độ tuổi trung niên. Sau mỗi phần trả lời của người chơi là phần tư vấn của các bác sĩ và các chuyên gia tâm lý, tư vấn cho người chơi và khán giả cách giao tiếp thật tế nhị với bố mẹ khi bước qua tuổi trung niên. (T.THU)

Tin cùng chuyên mục