Nepal đóng cửa biên giới với Ấn Độ trước bầu cử

Báo The Himalayan Times của Nepal ngày 5-12 đưa tin Chính phủ nước này đã đóng cửa biên giới với Ấn Độ tại khu vực Jhapa trong 72 giờ để phục vụ cho giai đoạn hai của cuộc bầu cử vào ngày 7-12 tới. 
Người dân di chuyển tại khu vực Birgunj, biên giới Nepal-Ấn Độ. Ảnh: TTXVN
Người dân di chuyển tại khu vực Birgunj, biên giới Nepal-Ấn Độ. Ảnh: TTXVN
Việc đóng cửa biên giới này đã được lãnh đạo an ninh của hai quốc gia thống nhất trong cuộc gặp gỡ tại Palya (Ấn Độ) trước đó. Cửa khẩu Kakarbhitta được đóng từ 5 giờ chiều 4-12 đến tối 7-12 với lực lượng được triển khai tại đây gồm quân đội, cảnh sát vũ trang và cảnh sát điều tra quốc gia Nepal. Tuy nhiên, cảnh sát trưởng khu vực Tanka Prasad Bhattarai cho biết trong thời gian này, công dân Nepal vẫn được phép nhập cảnh. 
Nepal đang tiến hành cuộc tổng tuyển cử với hy vọng khép lại một chương đầy biến động trong lịch sử của nước này, sau khi chấm dứt chế độ quân chủ lập hiến kéo dài 239 năm và cuộc nội chiến cách đây 10 năm. Cuộc bầu cử quốc gia và cấp bang diễn ra theo hai giai đoạn. Giai đoạn đầu đã diễn ra trên toàn miền Bắc Nepal hôm 26-11; giai đoạn hai theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 7-12 tới tại các khu vực miền Nam nước này. 

Tin cùng chuyên mục