Người dân lên tiếng

Bệnh viện Da liễu - “Cò” vẫn hoành hành!

Tôi bị cò...… bao vây
Bệnh viện Da liễu - “Cò” vẫn hoành hành!

“Nè… khám bệnh phải không? Rẽ trái, vào trong lấy sổ lẹ còn khám”, đó là lời của một “cò” trước cổng Bệnh viện Da liễu (số 2 đường Nguyễn Thông Q.3 TPHCM) khi thấy tôi đang lóng ngóng trước cổng bệnh viện.

“Cò” ngang nhiên đứng trước cửa bệnh viện chèo kéo bệnh nhân.

“Cò” ngang nhiên đứng trước cửa bệnh viện chèo kéo bệnh nhân.

Hàng ngày từ 7 giờ tới 19 giờ, trước cổng Bệnh viện Da liễu luôn có một đội quân xe ôm, “cò” mồi túc trực lôi kéo người khám bệnh. Từ đường Bà Huyện Thanh Quan chạy vào hay từ hướng Điện Biên Phủ chạy qua, cứ cách bệnh viện khoảng 50m là người đi khám bệnh lập tức nhận được sự “chăm sóc” ồn ào của những “cò” bệnh viện.

“Cò” ở đây hoạt động khá chuyên nghiệp: có nhóm chuyên lôi kéo bệnh nhân, nhóm xe ôm và nhóm chuyên cảnh giới công an. Chỉ cần thấy “con mồi” - người bệnh, gần đến bệnh viện, lập tức “cò” ở trước cổng ùa tới, lôi kéo qua bên phòng khám tư, đối diện cổng bệnh viện.

Một bảo vệ bệnh viện cho biết, mỗi lần giới thiệu được một khách vào phòng khám tư thì “cò” nhận được 50.000 đồng, mỗi ngày giới thiệu khoảng 30 khách là… sống khỏe, nên số lượng “cò” ở đây ngày càng đông.

Với giọng đầy bức xúc, cô Nguyễn Thị Thu Thủy, 52 tuổi, mới từ Quảng Ngãi vào TPHCM khám bệnh, cho biết: “Đến bệnh viện, tôi định vào khám thì được một người đàn ông chỉ qua khám bệnh trong hẻm đối diện, với lời khuyên rằng vô bệnh viện chờ lâu lắm”.

Khi biết đó là phòng khám tư, chị liền đi ra thì một “cò” khác lại nói: “Bệnh viện chỉ khám bảo hiểm y tế, còn khám bệnh thường thì phải vào đây”. Chị vẫn cương quyết sang bên bệnh viện thì lại nhận được những lời khó nghe từ “cò”.

Dù trước cổng bệnh viện dán đầy những cảnh báo để người bệnh đừng nghe lời dụ dỗ của “cò”, đến việc bệnh viện cho nhân viên đọc loa, cảnh giác người bệnh tới khám hãy vào thẳng bệnh viện nhưng vẫn có những người nhẹ dạ, cả tin mắc phải những lời gạ gẫm của “cò”.

Người bệnh đi khám cứ bị cảnh chèo kéo, lắm khi tiền mất tật mang do “cò” - là một thực tế. Dù bệnh viện đã có nhiều kế hoạch để cảnh giác người bệnh khi đến khám, nhưng thiết nghĩ, cần có sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của chính quyền địa phương nhằm mang lại sự an toàn cho người bệnh mỗi khi đến bệnh viện.

Trịnh Phan Sơn

Tôi bị cò...… bao vây

Lần đầu tiên đến Bệnh viện Da liễu, tôi bị một loạt “cò” bao vây. Họ đứng chặn gần cổng bệnh viện và yêu cầu tôi vào khám bệnh ở trong hẻm đối diện. Tôi hỏi tại sao phải qua bên ấy để khám, một người đàn ông nói rằng: “Hôm nay thứ hai, bệnh viện khám bảo hiểm y tế, còn đây là cơ sở khác của bệnh viện, chuyên khám dịch vụ” (!?).

Tôi nói tôi khám diện bảo hiểm y tế thì mấy người này mới buông tha. Lần sau, tôi trở lại vào ngày thứ tư, cũng bị những người này dụ dỗ như thế. Nhiều người cũng giống như tôi, lần đầu tiên tới đây đều bị “cò” dụ dỗ, bao vây.

Mặc dù bệnh viện đã phát loa thông báo cho bà con cảnh giác, không nghe lời của “cò”, vào thẳng bệnh viện để khám bệnh nhưng nhiều người không biết nên vẫn mắc vào bẫy của “cò”. Rất mong bệnh nhân hãy cảnh giác để không phải tiền mất tật mang!

Minh Phương
(Đường XVNT, P.17, Q.Bình Thạnh, TPHCM)

Tin cùng chuyên mục