Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết

Vụ việc khiến cho khoảng 7 xe máy bị húc văng tứ phía, nhiều người trên xe bị thương nằm la liệt trên đường. Trong đó, có 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ.
Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Gần 3 giờ ngày 22-10, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan mới hoàn tất việc khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa ô tô hiệu BMW với nhiều xe máy và xe taxi khiến nhiều người thương vong.

Chiếc xe tô hiệu BMW tại hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH

Thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ 20 ngày 20-10, bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ quận 12, trú quận Bình Thạnh) điều khiển ô tô 4 chỗ hiệu BMW BKS: 51F-279.10 lưu thông ở trên đường Điện Biên Phủ hướng về Ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TPHCM. Khi vừa tới nút đèn tín hiệu Ngã tư Hàng Xanh, giáp ranh phường 17 và phường 21, quận Bình Thạnh thì bất ngờ tông vào nhiều xe máy đang dừng chờ đèn tín hiệu.

Chưa dừng lại, chiếc xế hộp BMW tiếp tục lao nhanh rồi tông vào taxi BKS: 51A-398.67 do một tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển, rồi đi tiếp khoảng 5m nữa mới chịu dừng lại.

Vụ việc khiến cho khoảng 7 xe máy bị húc văng tứ phía, nhiều người bị thương nằm la liệt trên đường. Trong đó, có 1 người phụ nữ tử vong tại chỗ. Người dân đã đưa những người bị thương đi cấp cứu ở bệnh viện và báo công an.
Người dân theo dõi vụ tai nạn ngay Ngã tư Hàng Xanh. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bà Nga - người lái chiếc BMW, được lực lượng chức năng đưa về trụ sở Công an phường 21 để lấy lời khai.

Một nhân chứng cho hay, lúc xảy ra vụ việc nhiều xe máy đang dừng chờ đèn đỏ thì chiếc xế hộp BMW lao tới rồi tông vào nhiều xe máy làm những xe này văng nhiều phía trên đường. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào xe taxi đang lưu thông trên đường.

"Tôi cùng mọi người chạy ra thì phát hiện nhiều người bị thương cùng phương tiện nằm la liệt giữa ngã tư" - người này nói.

“Tới khi đi đến chiếc ô tô BMW thì dưới bánh xe có 1 gười nằm bất động, kiểm tra thì người này đã tử vong. Lúc này, trên ô tô người phụ nữ có dấu hiệu say xỉn không chịu xuống xe và chỉ khi công an có mặt người phụ nữ này mới chịu bước xuống xe, người nồng nặc mùi bia rượu. Cảnh tượng thật là kinh hoàng…”, một nhân chứng khác cho biết.

Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Một số tang vật bị thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Tại hiện trường, trao đổi với phóng viên SGGPO, lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh xác nhận, có 1 người tử vong và nhiều người bị thương sau vụ va chạm.

Bước đầu, bà Nga được xác định là có biểu hiện say xỉn và không chịu khai báo nên lực lượng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong người. Qua kiểm tra, bà Nga có nồng độ vượt quá mức cho phép khi điều khiển ô tô. Sau khi lập biên bản, Đội đã bàn giao bà Nga cho Công an phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM để lấy lời khai.

Ngay sau đó, phóng viên SGGPO đã tìm tới trụ sở Công an phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM để nắm thông tin ban đầu về vụ việc. 

Tại cơ quan công an, bà Nga tỏ ra mệt mỏi, người nồng nặc mùi bia rượu. Bà thừa nhận là có uống rượu bia vào chiều cùng ngày, khi tham gia 1 bữa tiệc. Sau khi kết thúc buổi tiệc bà trở về nhà ở quận Bình Thạnh thì xảy ra vụ việc.

Theo bà Nga, bình thường bà Nga có tài xế riêng chở đi nhưng hôm nay (tức ngày 21-10) tài xế có việc xin nghỉ nên bà phải điều khiển ô tô đi dự tiệc. 

Bà Nga ngồi bên trong trụ sở công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Hiện công an vẫn đang tiếp tục trích xuất hình ảnh camera an ninh ở khu vực để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Trong lúc công an lấy lời khai, phía gia đình bà Nga cũng có mặt tại trụ sở.

Đến 2 giờ 30 phút ngày 22-10, sau khi Công an phường 21 lấy lời khai ban đầu thì đã bàn giao bà Nga cho Công an quận Bình Thạnh để tiếp tục điều tra.

Đến 3 giờ cùng ngày, công an mới hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

>> Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường:

Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 7
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 8 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 9 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 10 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 11 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 12 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 13 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 14 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 15 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 16 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 17 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 18 
Nữ tài xế ô tô có biểu hiện say xỉn tông hàng loạt xe, một người chết ảnh 19

Tin cùng chuyên mục