Syria: trong 2 ngày, 250 người chết

Theo Cơ quan Quan sát nhân quyền của Syria (SOHR), ít nhất có 250 thường dân đã chết trong các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và các lực lượng nổi dậy ở tỉnh Đông Ghouta của Syria trong 48 giờ qua. 

 

Người dân bị thương được đưa đến một cơ sở y tế ở Douma, Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damacus (Syria) ngày 20-2. Ảnh: REUTERS
Người dân bị thương được đưa đến một cơ sở y tế ở Douma, Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damacus (Syria) ngày 20-2. Ảnh: REUTERS
Số người chết gồm 58 trẻ em và 42 phụ nữ. Theo SOHR, đây là số người chết cao nhất kể từ vụ tấn công hóa học vào năm 2013 cũng ở Đông Ghouta với 1.400 người chết. Ít nhất 10 thị trấn và làng mạc ở Đông Ghouta bị ném bom liên tục trong 2 ngày qua. Các nhóm nổi dậy Hồi giáo khác nhau đang kiểm soát Đông Ghouta, bao gồm cả nhóm Hayat Tahrir al-Sham, vốn có tên là Jabhat al Nusra trước khi từ bỏ quan hệ với Al-Qaeda.

Theo CNN, các bác sĩ cho biết họ đã làm việc suốt 24 giờ đồng hồ để điều trị hàng trăm người bị thương. Các nguồn cung cấp y tế rất thiếu thốn do giao tranh từ năm 2012. Liên hiệp quốc đã kêu gọi ngừng bắn để viện trợ nhân đạo và cứu người bị thương. Tại tỉnh Idlib ở phía Tây Bắc, quân đội Syria do Nga và Iran hỗ trợ cũng đã không kích quân nổi dậy. Theo LHQ, từ tháng 12-2017 đến nay, đã có 300.000 cư dân tại Idlib đã phải rời bỏ nhà cửa do giao tranh.

Tin cùng chuyên mục