Trạm y tế xã hội hóa đầu tiên bắt đầu hoạt động

Chiều 19-5, UBND quận 3, TPHCM phối hợp với Công ty Cổ phần y tế Việt Anh khánh thành Phòng khám Đa khoa tại Trạm y tế phường 11, quận 3. 

Đây là dự án được triển khai dựa trên quyết định của Bộ Y tế về kế hoạch mở rộng và phát triển mô hình phòng khám bác sĩ gia đình tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 và quyết định của UBND TPHCM về quy hoạch phát triển ngành y tế TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025.

Theo đó, quận 3 là địa bàn tiên phong thực hiện mô hình thí điểm Trạm y tế thuộc dự án Xã hội trạm y tế phường, xã nhằm phát triển hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người dân của quận nói riêng và người dân TP nói chung ngày một tốt hơn.

Trạm y tế xã hội hóa đầu tiên bắt đầu hoạt động ảnh 1 Trạm y tế xã hội hóa đầu tiên của cả nước chính thức đi vào hoạt động
Trạm y tế phường 11, quận 3 là sự nâng cấp và kết hợp giữa cơ sở y tế địa phương với mô hình Phòng khám Đa khoa hiện đại, được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế theo đúng tiêu chuẩn cùng đội ngũ y, bác sĩ được tư vấn hỗ trợ về mặt chuyên môn từ các bệnh viện lớn cấp TP cũng như Trung ương với tổng số tiền đầu tư trên 20 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM kỳ vọng với việc triển khai đề án này, Phòng khám Đa khoa tại Trạm y tế phường 11, quận 3 sẽ đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trên địa bàn quận. Hai bên sẽ phối hợp thật tốt với nhau trong việc tổ chức đầy đủ các hoạt động theo chức năng của trạm y tế, vừa phòng bệnh vừa khám chữa bệnh theo nguyên lý y học gia đình, vừa thực hiện chức năng phòng chống và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cũng đề nghị Công ty Việt Anh tuân thủ các quy định của pháp luật về tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, đảm bảo tuân thủ các quy định của ngành y tế, nghiêm túc trong quá trình khám chữa bệnh, đảm bảo chất lượng.

Tin cùng chuyên mục