Triển lãm về Paris và Việt Nam

Triển lãm về Paris và Việt Nam
Triển lãm về Paris và Việt Nam ảnh 1

Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF) vừa tổ chức triển lãm “Paris, những cái nhìn đầu tiên” (ảnh) và “Việt Nam, quê hương tuổi thơ dịu dàng” của Hoàng Thế Nhiệm, tại 31 Thái Văn Lung, quận 1, TPHCM. Tác giả, với lòng kiên nhẫn, sự sáng tạo và kỹ thuật điêu luyện, đã nắm bắt được nguồn sáng và thể hiện rõ sắc thái tinh tế nhất của đề tài và chuyển đến người xem những xúc cảm từ cái nhìn đầu tiên trước cảnh đẹp.

Khi xem những tác phẩm về mùa thu Paris, những cảnh mờ sương trên cao nguyên Việt Nam, người xem cứ ngỡ mình mới phát hiện ra chúng lần đầu tiên.

Triển lãm mở cửa đến 11-5-2007.

                                                                                                                                    X.TH

  • Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 4 tại Việt Nam

Bộ Văn hóa-Thông tin phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 4 tại Việt Nam với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP). Cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh quốc tế và Việt Nam nhằm tăng cường giao lưu quốc tế và trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp.

Với chủ đề “Vì một cuộc sống tốt đẹp trên trái đất”, mỗi tác giả được tham dự nhiều nhất 4 ảnh cho mỗi thể loại màu và đen trắng; cỡ ảnh 30x40cm hoặc 30x45cm. Không nhận các tác phẩm đã đoạt giải tại các cuộc thi do FIAP bảo trợ, do Bộ Văn hóa-Thông tin, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN tổ chức và bảo trợ cấp quốc gia. Hạn cuối nhận ảnh đến ngày 15-7. Triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9 và ở TPHCM vào tháng 10-2007.

                                                                                                                                  A.D

  • Hội thi Phong lan

Nhân Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 Âm lịch) và kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30-4), Câu lạc bộ Nghệ nhân Tao Đàn tổ chức Hội thi Phong lan tại Công viên Văn hóa Tao Đàn, quận 1 TPHCM, vào sáng 26-4-2007. Ngoài giới nghệ nhân trên địa bàn TPHCM, hội thi còn thu hút nhiều nghệ nhân ở một số tỉnh thành phía Nam. Khách tham quan vào cửa miễn phí ở cổng đường Cách Mạng Tháng 8 của Công viên Tao Đàn.

                                                                                                                                 T.B.

Tin cùng chuyên mục