Cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh”

Tối 18-5, cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh” đã được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức từ 3 điểm cầu: quảng trường Ba Đình - Hà Nội, làng Hoàng Trù (Nghệ An) và tòa nhà Bitexco (TPHCM), phát sóng trực tiếp trên VTV1.
Cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh”

(SGGP).- Tối 18-5, cầu truyền hình “Hoài bão Hồ Chí Minh” đã được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức từ 3 điểm cầu: quảng trường Ba Đình - Hà Nội, làng Hoàng Trù (Nghệ An) và tòa nhà Bitexco (TPHCM), phát sóng trực tiếp trên VTV1.

Điểm cầu truyền hình tại làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn (Nghệ An)

Chương trình gồm 3 chương, tái hiện lại hành trình đi tìm đường cứu nước của chàng thanh niên 21 tuổi Nguyễn Tất Thành - người đã bôn ba trên thế giới suốt 30 năm, tìm đường đi giúp dân tộc thoát khỏi cảnh nô lệ, đói nghèo và sau này lãnh đạo Đảng và toàn dân qua hai cuộc chiến để giành quyền độc lập cho dân tộc. Cầu truyền hình đã đem tới hình ảnh một Việt Nam mới với những con người đang ngày đêm phấn đấu xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như tâm nguyện của Bác Hồ.

Tham gia chương trình có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Thu Hiền, Quang Lý, Lan Anh, Mỹ Linh, Nguyên Thảo, Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi... Tiết mục đặc biệt nhất được thể hiện trong một không gian đặc biệt: sân đỗ trực thăng của tòa nhà Bitexco ở độ cao hơn 260m. Tại đây, dàn nhạc giao hưởng cùng nghệ sĩ Quang Lý, Nguyên Thảo đã cất cao tiếng ca át tiếng gió lồng lộng trên cao - một ẩn dụ cho thấy đất nước Việt Nam đang vươn mình trỗi dậy.
 
* Ngày 18-5, triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khơi nguồn sáng tạo” do Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội.

79 tác phẩm trưng bày tại triển lãm gồm nhiều thể loại như hội họa, đồ họa, điêu khắc, thơ văn, âm nhạc… đã thể hiện tấm lòng của các nghệ sĩ, họa sĩ, nghệ nhân trong nước và quốc tế đối với Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Mỗi tác phẩm trưng bày tại triển lãm là một câu chuyện cảm động của tác giả đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có những tác phẩm không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật, mà còn có tầm khái quát các sự kiện và mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc.

Triển lãm là một trong những hoạt động văn hóa thiết thực góp phần làm cho công chúng nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách sống mẫu mực của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

HÀM YÊN - MAI AN

Tin cùng chuyên mục