Giải thể Tổ Nghiệp vụ hành chính công quận Bình Thạnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài vừa có quyết định chấm dứt việc thực hiện đề án thí điểm thành lập Tổ nghiệp vụ hành chính công (NVHCC) tại UBND quận Bình Thạnh. Bà Lê Thị Bích Khanh, Chánh Văn phòng UBND quận, cho biết, việc khó nhất là giải quyết công việc và các chế độ cho 14 nhân viên của Tổ NVHCC. Bước đầu quận đã đưa các nhân viên này về lại các Phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên - Môi trường và Kinh tế. Riêng việc giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân vẫn đảm bảo như bình thường. 

H.HIỆP 


Thí điểm trang bị máy thu trực canh tiếp nhận dự báo thời tiết cho ngư dân

Tại Quyết định số 459/QĐ-TTg vừa ban hành, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thực hiện thí điểm hỗ trợ trang bị máy thu trực canh (thu sóng đơn biên, gọi tắt là SSB) lắp trên tàu cá để tiếp nhận thông tin dự báo thời tiết khi hoạt động trên biển với hình thức hỗ trợ một lần 100% giá mua SSB. Thời gian thực hiện thí điểm hết năm 2009.

Đối tượng được hỗ trợ gồm: các chủ tàu cá là chủ hộ nghèo; các chủ tàu cá có tàu chìm, hư hỏng nặng do thiên tai hoặc bị tai nạn khác, khi khôi phục sản xuất. Để được hỗ trợ lắp máy BBS, các chủ tàu cá phải có đơn xin hỗ trợ và cam kết sử dụng, được UBND xã chứng nhận thuộc diện được hỗ trợ.  

L.NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục