Hoàn tất việc đưa lao động từ Libya về nước

Hoàn tất việc đưa lao động từ Libya về nước

(SGGPO).- 8 giờ sáng nay (9-3), chuyến chuyên cơ cuối cùng của Vietnam Airlines đã đưa 209 lao động Việt Nam thoát khỏi “vùng nóng” Libya về tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Chuyến bay khởi hành từ sân bay Tunisia, nơi đặt sở chỉ huy tiền phương để giải cứu và hỗ trợ các lao động bị mắc kẹt trở về Việt Nam. Thứ trưởng Đoàn Xuân Hưng cùng đoàn công tác cũng đã trở về theo chuyến bay này.

Bà Nguyễn thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH, đồng thời là Phó Ban chỉ đạo giải quyết tình hình công dân Việt Nam ở Libya, đã ra sân bay tặng hoa cho đoàn công tác và đón các lao động trở về.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân ra sân bay Nội Bài đón đoàn công tác và lao động trở về sáng nay, 9-3.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân ra sân bay Nội Bài đón đoàn công tác và lao động trở về sáng nay, 9-3.

Phát biểu tại buổi họp báo tổ chức ngay tại sân bay Nội Bài sau khi đón các lao động trở về an toàn, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, tính tới sáng nay, chúng ta đã hoàn tất việc đưa hơn 10.000 lao động ra khỏi vùng nguy hiểm Libya. Trong đó, tính cả chuyến bay cuối cùng vừa hạ cánh vào sáng nay, chúng ta đã đưa được tổng cộng 8.728 lao động trở về Việt Nam an toàn. Hiện còn hơn 1.000 lao động đang trở về bằng tàu biển và sẽ về tới cảng Hải Phòng sau khoảng 6-7 ngày tới. Ngoài ra, 292 lao động Việt Nam đã sang Algeria và 67 lao động tại Ai Cập đang được bố trí đưa về nước trong vài ngày tới.

 Tính tới sáng nay, đã có tới 9 chuyến bay đón các lao động Việt Nam với tổng cộng hơn 3.000 lao động được trở về bằng 2 chuyên cơ loại lớn và tốt nhất của Vietnam Airlines. Số còn lại, do sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, chủ sử dụng và cả Tổ chức Di cư quốc tế (IOM).

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết một tin vui. Liên quan tới việc giải quyết công ăn việc làm cho các lao động phải về nước trước thời hạn: Lãnh đạo Tập đoàn Khang Thông (tỉnh Long An) đã bước đầu đề nghị đón nhận toàn bộ hơn 10.000 lao động phải về nước từ Libya vào làm việc tại dự án Happy Land của tập đoàn này. “Nếu lao động nào muốn vào làm việc tại Happy Land thì chúng tôi sẽ tạo điều kiện, còn lao động nào muốn tiếp tục đi xuất khẩu lao động thì chúng tôi sẽ thu xếp, tìm các thị trường lao động mới” - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

         PHÚC HẬU

Tin cùng chuyên mục