Cục Đăng kiểm công nhận kỹ sư Tạch tố lỗi của TMV là đúng

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư này tố giác hồi tháng 3-2011 là đúng sự thật, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã phải lên kế hoạch khắc phục, thu hồi xe lỗi.

(SGGP).- Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư này tố giác hồi tháng 3-2011 là đúng sự thật, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã phải lên kế hoạch khắc phục, thu hồi xe lỗi.

Nội dung công văn cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của kỹ sư Tạch về các lỗi kỹ thuật của loại xe Innova và Fortuner do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cử cán bộ đến làm việc trực tiếp với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cũng như kỹ sư Tạch để xác minh thông tin. Căn cứ vào tài liệu, hồ sơ chất lượng lưu trữ, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã xác định cụ thể các lỗi kỹ thuật và số xe thuộc diện bị ảnh hưởng tương ứng với từng lỗi. Trên cơ sở xác định các lỗi kỹ thuật tương ứng với từng loại xe, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã xây dựng quy trình khắc phục, đồng thời công bố và triển khai chương trình triệu hồi cho tất cả các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.

Tại văn bản này, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng cảm ơn về những thông tin phản ánh kịp thời của kỹ sư Tạch liên quan đến chất lượng xe sản xuất, lắp ráp. 

B.QUYÊN

- Thông tin liên quan:

>> Kỹ sư Lê Văn Tạch: Lẽ phải sẽ được bảo vệ

>> Kỹ sư Lê Văn Tạch, người “Vì lợi ích người tiêu dùng”

Tin cùng chuyên mục