Sẽ đưa toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya về nước

° Đã có 240 lao động về nước

(SGGP).- Chiều 8-8, Bộ LĐTB-XH đã họp rà soát kế hoạch cụ thể về sơ tán lao động ra khỏi Libya của tổng số 11 doanh nghiệp Việt Nam đã đưa lao động đi làm việc tại Libya. Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thanh Hòa chủ trì cuộc họp yêu cầu các doanh nghiệp phải quyết liệt khẩn trương đưa lao động về nước bằng nhiều hướng và nhiều phương tiện khác nhau.

Tại cuộc họp, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, do tình hình liên tục thay đổi nên các kế hoạch đưa lao động về nước cũng luôn phải điều chỉnh. Theo đó, sớm nhất là tuần tới, toàn bộ lao động Việt Nam ở điểm nóng sẽ rời khỏi Libya để về Việt Nam. 

Có 25 lao động rời khỏi Benghazi sang Ai Cập để đi máy bay thương mại từ Cairo – Ai Cập về Việt Nam vào 7 giờ tối 8-8 (giờ Ai Cập). Trước đó, theo kế hoạch, 68 lao động tại Tripoli đã có vé máy bay từ sân bay Djerba, Tunisia về Việt Nam vào ngày 10-8 phải lùi lại do thủ tục xin quá cảnh tại nước này rất khó khăn sau khi Tunisia tuyên bố đóng cửa biên giới. Vì vậy nhóm này dự kiến sẽ bay về Việt Nam ngày 14 và 15-8. Số lao động còn lại ở Tripoli  đang chờ xác nhận vé qua đường Djerba, Tunisia và dự kiến cũng sẽ về Việt Nam vào cuối tuần tới.

Đối với lao động ở các khu vực khác, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, 682 lao động của Công ty Vinamex lẽ ra sẽ rời Libya vào ngày 7 đến 10-8 bằng máy bay của Hàng không Ai Cập và về Việt Nam bằng máy bay của Hàng không Việt Nam nhưng do khó khăn trong việc xin phép cho máy bay vào Libya để đón số lao động này nên kế hoạch sẽ chậm hơn so với dự kiến.

Trưa 8-8, đã có thêm 24 lao động của VTC Corp về tới Việt Nam từ Thổ Nhĩ Kỳ và như vậy, tính đến hết ngày 8-8 đã có tổng số 240 lao động về nước và 25 người đang trên đường về Việt Nam. Toàn bộ lao động Việt Nam tại Libya sẽ về trong tháng 8-2014.

Để thực hiện kế hoạch trên, Bộ LĐTB-XH quyết định cử đoàn công tác do lãnh đạo bộ dẫn đầu sang Tunisia và Libya để đón, hỗ trợ lao động về nước. Dự kiến đoàn công tác sẽ lên đường vào ngày 9-8.

VĂN PHÚC

- Đã đưa 216 lao động ở Libya về nước

Tin cùng chuyên mục