Yêu cầu làm rõ vụ bé trai gãy tay bị chẩn đoán… bong gân

Ngày 24-8, Sở Y tế TPHCM cho biết, lãnh đạo sở vừa chỉ đạo Ban giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TPHCM làm rõ quy trình khám và điều trị cho bệnh nhi Phạm Trần An Dương (4 tuổi, ngụ phường 24, quận Bình Thạnh, TPHCM) để làm cơ sở xử lý nếu có sai sót.

(SGGP).- Ngày 24-8, Sở Y tế TPHCM cho biết, lãnh đạo sở vừa chỉ đạo Ban giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TPHCM làm rõ quy trình khám và điều trị cho bệnh nhi Phạm Trần An Dương (4 tuổi, ngụ phường 24, quận Bình Thạnh, TPHCM) để làm cơ sở xử lý nếu có sai sót.

Trước đó, Hội đồng khoa học BV Nhi đồng 2 cũng đã tiến hành kiểm thảo trách nhiệm khám, chẩn đoán, điều trị cho bé Dương. Một lãnh đạo Phòng Kế hoạch tổng hợp BV Nhi đồng 2 cho biết, thông tin ghi nhận từ phía khoa khám bệnh là có sai sót do khoanh vùng để chụp X-quang cho bé Dương sai vị trí, thay vì chụp cánh tay thì lại chụp khuỷu tay nên không thấy tổn thương và không cho thêm chỉ định khác. Việc kê toa thuốc trật khớp, bong gân, giãn khớp và dây chằng là do đã được cài đặt sẵn chế độ kê toa trong máy tính!

Trước đó, bé An Dương bị té ngã, kêu đau tay trái, cử động khó khăn nên được gia đình đưa tới BV Nhi đồng 2. Sau khi thăm khám, bác sĩ yêu cầu người nhà đưa bé chụp X-quang. Kết quả chẩn đoán bé bị gãy xương cẳng tay trái, được bó bột rồi kê thuốc cho về uống. Tuy nhiên, qua ngày hôm sau, tay trái bé có dấu hiệu sưng to hơn, gia đình tiếp tục đưa tới BV tái khám, rồi về. Ngày kế tiếp bé Dương lại kêu đau và vô BV tái khám, được cho cưa bột và chụp X-quang nhưng kết quả chụp xác định tay trái bị rạn xương và cho bó nẹp…

Đến ngày 15-8, gia đình đưa bé  Dương tới tái khám, cho tháo nẹp ra, bác sĩ chẩn đoán trật khớp, bong gân, giãn khớp và dây chằng, đồng thời kê thuốc cho uống. Vết thương ở tay của bé Dương không tiến triển tốt, ngày 21-8, bé vẫn rất đau, không nhấc tay lên được nên gia đình tiếp tục đưa bé vô BV tái khám thì phát hiện bị gãy đầu trên xương cánh tay…

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục