130 người nhập viện do pháo nổ

* Hàng trăm ca ngộ độc rượu, tai nạn trong dịp Tết Nguyên đán

(SGGP).- Ngày 30-1, Bộ Y tế cho biết, trong 3 ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, các bệnh viện trong cả nước đã bảo đảm an toàn công tác cấp cứu và khám chữa bệnh cho người dân.

Theo đó, tất cả cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước tổ chức thường trực đầy đủ 4 cấp thực hiện khám, cấp cứu cho trên 71.000 trường hợp, trong đó có hơn 16.000 ca phải nhập viện điều trị nội trú. Các bệnh viện thực hiện 6.331 ca phẫu thuật, trong đó 164 trường hợp phẫu thuật chấn thương sọ não. Đáng chú ý, tổng số khám, cấp cứu do tai nạn giao thông là hơn 16.700 trường hợp (tổng hợp số liệu ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện, theo lời khai của người bệnh và người nhà người bệnh).

Đặc biệt, các bệnh viện tiếp nhận 130 trường hợp đến khám, cấp cứu do pháo nổ, 28 trường hợp khám, cấp cứu do chất nổ khác. Tổng số ca đến khám, cấp cứu do đánh nhau là 2.203 trường hợp, trong đó có 990 ca phải nhập viện điều trị nội trú, trong đó có 14 trường hợp tử vong.

Theo thông tin tổng hợp từ các bệnh viện phụ sản của cả nước, trong những ngày Tết Đinh Dậu đã đón 8.052 cháu bé chào đời.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế cho biết, trong những ngày nghỉ tết vừa qua, cả nước không ghi nhận trường hợp mắc mới cúm A(H5N1), A(H7N9), không phát hiện hành khách nhập cảnh nghi ngờ mắc cúm A (H5N1), A(H7N9) tại các cửa khẩu biên giới. Tuy nhiên báo cáo của Viện Pasteur TPHCM ghi nhận một số ca mắc mới bệnh tay chân miệng trong đó có một trẻ 19 tháng tuổi ở huyện Châu Thành, Trà Vinh tử vong do bệnh tay chân miệng (ngày 28-1). Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Trà Vinh đã thông báo Trung tâm Y tế huyện Châu Thành giám sát và xử lý dịch theo quy định. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tiếp tục tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ và chuẩn bị sẵn sàng các cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch khi xảy ra dịch.

Vấn đề ngộ độc thực phẩm cũng là vấn đề nổi cộm trong ngày tết với tổng số ca khám rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn và rượu là 1.167 trường hợp, trong đó 391 trường hợp là ngộ độc rượu (33%). Số bệnh sốt xuất huyết ghi nhận 39 trường hợp mắc, nhưng không có ca nào tử vong.

NGUYỄN QUỐC - THÀNH SƠN - ĐOÀN KIÊN

Tin cùng chuyên mục