12 năm tù cho kẻ đánh chết bạn nhậu

Rủ bạn sang nhậu cùng nhưng sau khi tàn cuộc, Châu “lật kèo” nói Q. trả tiền nhậu 160.000 đồng. Lời đề nghị lập tức bị từ chối khiến Châu bực tức cầm ly thủy tinh đánh Q. Trong lúc giằng co, Châu nhặt gạch đánh vào đầu khiến Q. bất tỉnh và tử vong sau đó.

Bị cáo Trần Thanh Châu tại phiên tòa sáng 6-2 

Ngày 6-2, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thanh Châu (SN 1992, ngụ xã Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Phước, vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 12-10-2017, sau khi tàn cuộc nhậu, Trần Thanh Châu cùng bạn đến quán Hương Thủy (thuộc ấp 1, xã Minh Long, huyện Chơn Thành, Bình Phước) để uống bia. Lúc này, Ngô Thành Q. (SN 1985) cùng bạn cũng đến quán. Do quen biết nhau từ trước nên Châu mời Q. sang nhậu cùng.

Cuộc nhậu kéo dài hơn 1 giờ thì mọi người kêu tính tiền và được thông báo hết 160.000 đồng. Lúc này, Châu “lật kèo” nói Q. phải trả tiền nhậu. Lời đề nghị khiếm nhã lập tức bị từ chối, bực tức Châu cầm ly thủy tinh đánh Q. thì được can ngăn. Khi ra về đến cửa quán, Châu tiếp tục buông lời chửi mắng và cầm mũ bảo hiểm xông vào đánh Q. thì hai người tiếp tục xảy ra xô xát. Được can ngăn, Q. lên xe ra về thì Châu nhặt gạch đuổi theo để đánh thì cả hai tiếp tục lao vào nhau vật lộn. Trong lúc giằng co, Châu nhặt gạch đánh vào đầu khiến Q. bất tỉnh tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó.

Tại phiên xét xử, bị cáo Châu thành khẩn khai báo và có thái độ ăn năn hối lỗi. Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam và bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi con, mai táng cho gia đình bị hại 742 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục