1/7 báo Mỹ chuyển sang ấn bản điện tử

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Cơ quan kiểm toán phát hành báo chí (ABC) cho biết, gần 1/7 tờ báo ( tỷ lệ 14,2%) ở  Mỹ hiện đã chuyển sang ấn bản điện tử, đạt được bước tiến khổng lồ so với cách đây một năm, khi chỉ có 8,66% tờ báo phiên bản điện tử.
1/7 báo Mỹ chuyển sang ấn bản điện tử

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Cơ quan kiểm toán phát hành báo chí (ABC) cho biết, gần 1/7 tờ báo ( tỷ lệ 14,2%) ở  Mỹ hiện đã chuyển sang ấn bản điện tử, đạt được bước tiến khổng lồ so với cách đây một năm, khi chỉ có 8,66% tờ báo phiên bản điện tử.

Wall Street Journal hiện vẫn là nhật báo hàng đầu ở Mỹ, với lượng phát hành các bản in và ấn bản điện tử là 2,11 triệu bản/kỳ. Hơn 500.000 trong số trên là ấn bản điện tử. Kế đến USA Today là tờ báo có lượng phát hành hàng ngày cao thứ 2, với 1,8 triệu bản mỗi kỳ, trong đó có 115.000 độc giả đăng ký đọc bản điện tử.

Tiếp theo là tờ New York Times, mỗi kỳ phát hành 1,58 triệu ấn bản, số người đăng ký đọc bản in điện tử đã đạt mức 807.026 người. Tờ Los Angeles Times, với 616.575 ấn bản/kỳ, gồm 100.221 độc giả đọc bản điện tử. Tờ New York Daily News có lượng phát hành 579.636 bản và 156.470 người đọc bản điện tử. Nhờ sự tăng lên của ấn bản điện tử, lượng phát hành thường nhật của 618 tờ báo được ABC tính toán đã tăng lên 0.68%.

Báo chí Mỹ đang phải vật lộn với suy giảm doanh thu quảng cáo trên báo in. Doanh thu ấn phẩm quảng cáo đã giảm 9,2% (20,69 tỷ USD) so với năm trước trong khi doanh thu quảng cáo trực tuyến đã tăng 6,8% lên 3,25 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo in giảm 8,2% trong năm 2010 trong khi doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng 10,9%.

P.NAM

Tin cùng chuyên mục