28/30 bí thư quận, huyện của Hà Nội không phải là người địa phương

Hà Nội đã thực hiện luân chuyển, điều động 2.580 lượt cán bộ và thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với tổng số 3.274 lượt cán bộ, công chức. Tuy nhiên cơ cấu đội ngũ cán bộ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa hợp lý, thiếu đồng bộ.

28/30 bí thư quận, huyện của Hà Nội không phải là người địa phương

Ngày 2-5, tại hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã đánh giá về kết quả thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31-5-2021 của Thành ủy Hà Nội về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Theo ông Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, thực hiện chủ trương bố trí cán bộ không phải người địa phương, đến nay Hà Nội có 28/30 bí thư quận, huyện, thị ủy và 22/30 chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã không phải người địa phương; có 68,39% bí thư cấp ủy, 61,13% chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn không phải người địa phương.

image_gallery.jfif
Ông Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội báo cáo tại hội nghị

Đến nay, toàn thành phố Hà Nội đã thực hiện luân chuyển, điều động đối với 2.580 lượt cán bộ; đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với tổng số 3.274 lượt cán bộ, công chức. Đã chỉ đạo triển khai hoàn thành thi tuyển 9 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng tại 5 đơn vị khối đảng, đoàn thể với tổng số 28 ứng viên dự thi; khối chính quyền đã hoàn thành thi tuyển 170/289 chức danh thí điểm thi tuyển, 20 chức danh đang thi và 90 chức danh chưa thi.

Tuy nhiên, cơ cấu đội ngũ cán bộ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa hợp lý, thiếu đồng bộ; tỷ lệ cán bộ trẻ ở một số địa phương, đơn vị còn thấp, chưa đạt yêu cầu đề ra; độ tuổi bình quân của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, nhất là ở cấp cơ sở còn cao. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm giải quyết công việc trong công tác cán bộ nói chung và ở một số cán bộ còn hạn chế. Một số cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ chủ chốt có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, cá biệt có đảng viên vi phạm, bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Tin cùng chuyên mục