3 trẻ nhỏ ở An Giang bị bảo mẫu bạo hành

Ngày 25-8, UBND thành phố Long Xuyên (An Giang) cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ 3 cháu bé (khoảng 3 tuổi) tại nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ” (ngụ phường Bình Khánh, thành phố Long Xuyên) bị bảo mẫu bạo hành; hiện tại chủ cơ sở đã dán thông báo tạm ngưng hoạt động.

Trước đó, vào tối 24-8, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 1 bảo mẫu ở nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ”, trong lúc cho các bé ăn đã dùng tay tát mạnh vào vùng mặt, đầu một bé gái khoảng 3 tuổi (mặc váy hồng đen); dùng lược chải tóc và cây đánh vào một bé gái (mặc áo màu vàng) và dùng tay đánh vào đầu một bé trai (mặc áo sọc đỏ đen) nhiều lần... Ngoài ra, bảo mẫu này còn có những hành động khác khiến các bé hoảng sợ, khóc lớn.

Clip trên nhanh chóng lan truyền và thu hút rất đông phụ huynh gửi trẻ ở nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ” và nhiều người khác phẫn nộ.
3 trẻ nhỏ ở An Giang bị bảo mẫu bạo hành ảnh 2
 
3 trẻ nhỏ ở An Giang bị bảo mẫu bạo hành ảnh 3 Hình ảnh cắt từ clip ghi cảnh bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân đánh các bé nhanh chóng lan truyền trên mạng 
Bà Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1985), chủ cơ sở nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ” cho biết, rất lo lắng khi sự việc đau lòng trên xảy ra; cảm thấy có lỗi với các bé và phụ huynh. Ngay sau khi được 1 phụ huynh gọi điện và gửi cho xem clip bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân (1997, quê ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) đánh các bé, thì chị Trang đã đến gặp và xin lỗi phụ huynh. Sau đó, đã đến UBND phường Bình Khánh và Công an phường Bình Khánh trình báo sự việc và tự xin tạm ngưng hoạt động của nhóm trẻ, chờ cơ quan chức năng điều tra xử lý.
3 trẻ nhỏ ở An Giang bị bảo mẫu bạo hành ảnh 4 Cơ sở này đã tạm đóng cửa, ngưng hoạt động, chờ cơ quan chức năng xử lý
Cũng theo bà Trang, nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ”, hoạt động gần 3 năm; bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân vào làm từ tháng 10-2017, có bằng cấp đầy đủ; qua tiếp xúc thấy hiền lành.

“Lớp có khoảng 30 cháu (khoảng 3 tuổi) do bảo mẫu Trần Thị Bảo Trân và 1 cô giáo nữa phụ trách. Clip quay lại cảnh cô Trân đang cho “các bé khó ăn” ăn; có thể do công việc quá áp lực, các cháu hay quậy phá, không chịu ăn… khiến cô thiếu kiềm chế nên dẫn đến sự việc đáng tiếc này”-  bà Trang tâm sự.

Đến trưa 25-8, mặc dù nhóm trẻ “Sắc Màu Tuổi Thơ” đã tạm ngưng hoạt động, nhưng vẫn có nhiều phụ huynh kéo đến bảy tỏ thái độ không đồng tình với cách hành xử của bảo mẫu ở cơ sở này đối với các bé.
3 trẻ nhỏ ở An Giang bị bảo mẫu bạo hành ảnh 5 Nhiều người kéo đến phản ứng vự việc 

Ông Nguyễn Phú, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, tối 24-8, Công an thành phố Long Xuyên đã xuống hiện trường và làm việc ban đầu với những người có liên quan. Đến sáng 25-8, Đoàn công tác liên ngành do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã trực tiếp xuống cơ sở để làm rõ sự việc để đưa ra biện pháp xử lý sớm nhất. Ngoài ra cũng đã cử người đến gặp và động viên tinh thần, tâm lý của các bé… 

Tin cùng chuyên mục