33 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 30 tết

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa cho biết, trong ngày 15-2, tức ngày 30 tết, toàn quốc đã xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông, làm 33 người chết, 21 người bị thương, tăng cao so với ngày thường.

Xe khách chở 29 du khách nước ngoài cháy rụi trên đèo Hải vân
Xe khách chở 29 du khách nước ngoài cháy rụi trên đèo Hải vân

Như vậy, sau 2 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, toàn quốc xảy ra 55 vụ, làm chết 53 người, 49 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Lực lượng bảo đảm trật tự ATGT, cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương đã tiến hành tuần tra kiểm soát, kiểm tra, xử lý 5.304 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ; phạt tiền 4,3 tỷ đồng, tạm giữ 614 phương tiện vi phạm, 536 giấy tờ các loại, tước 275 giấy phép lái xe. Lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc cũng đã kiểm tra, xử lý 68 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền 19,8 triệu đồng.

Trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra trong ngày 15-2, đáng chú ý là vụ xảy ra khoảng 12h00 sáng 15-2, chiếc xe ô tô chở khách du lịch lên đèo Hải Vân bốc cháy. Toàn bộ 29 hành khách nước ngoài đã kịp thời rời khỏi xe, không có người thương vong. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương UBND thành phố Đà Nẵng, Quận Liên Chiểu và các lực lượng chức nắng, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố đã kịp thời chỉ đạo, xử lý kịp thời vụ việc, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của du khách, đồng thời bố trí phương tiện khác để chở du khách tiếp tục hành trình.

Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, lúc 21h00, ngày 14-2, trên máy bay A321/VN-A611, chuyến bay VN286, chặng bay SGN-HAN, trong quá trình hành khách lên máy bay, hành khách Phan Văn Bình, số ghế 15C đã mở cửa thoát hiểm 3R làm bung phao trượt tàu bay. Phòng Giám sát an toàn hàng không phối hợp với các đơn vị xuống hiện trường, tiếp nhận xử lý vụ việc theo quy định.

Tin cùng chuyên mục