4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đến ngày thứ 9 mới bị phát hiện

Ngày 2-2, UBND xã Vĩnh Chấp (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa phát hiện và đưa đi cách ly tập trung 4 người mang quốc tịch Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân, xuất hiện trên địa bàn.

Theo đó, chiều ngày 1-2, một chiếc ôtô 7 chỗ có khoảng 6 người trên xe xuất hiện ở thôn Tân Định (xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị), sau khi dừng xe để 5 người xuống uống nước tại một quán tạp hoá thì tài xế lập tức điều khiển phương tiện rời đi.

Trước tình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, thấy nhóm người này có biểu hiện lạ, nhiều người nói tiếng nước ngoài nên người dân đã báo tin cho chính quyền địa phương.

Thấy lực lượng chức năng xuất hiện, nhóm người trên bỏ chạy, đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 5 đối tượng trên.

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đến ngày thứ 9 mới bị phát hiện ảnh 1 3 trong số 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại Quảng Trị

Qua đấu tranh khai thác bước đầu xác định, 4 đối tượng người Trung Quốc gồm: Lizijian (SN 1993), Jiang Sufa (SN 2000), Meng Shliai (SN 1999) và Chan Biao (cùng SN 1999) và 1 người Việt là Lê Minh Xuyên (SN 1990, quê quán ở Long Thạch, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu).

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc vào Việt Nam vào ngày 24-1. Tiếp đó, họ được một người Việt Nam dùng xe ôtô biển số 51A-89236 đón và bố trí nơi nghỉ.

Đến ngày 1-2, cả nhóm trên đường di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì gặp chốt kiểm dịch của tỉnh này ở xã Vĩnh Chấp nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định để tránh kiểm tra. Hiện, lái xe đã bỏ trốn, không rõ tung tích.

Ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho hay, ngay trong đêm 1-2, ngành chức năng huyện Vĩnh Linh đã tiến hành điều tra dịch tễ, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Trị đưa 5 đối tượng trên đi cách ly tập trung. Đối với những khu vực các đối tượng này dừng chân, lực lượng chức năng cũng đã phun khử khuẩn theo đúng quy định.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, qua kiểm tra, sức khỏe của các đối tượng trên hiện bình thường, không sốt, không ho. 

Tin cùng chuyên mục