50 triệu cổ phiếu SCG chính thức chào sàn

Sáng ngày 12-4-2021, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã trao chứng nhận đăng ký giao dịch cổ phiếu cho Công ty Cổ phần Xây dựng SCG. Theo đó, 50 triệu cổ phiếu (mã chứng khoán: SCG) đã chính thức được chào sàn với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 20.600 đồng/cổ phiếu (vốn hoá của công ty đạt 1.030 tỷ đồng khi chào sàn). 
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó TGĐ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trao chứng nhận đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn Upcom cho SCG
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó TGĐ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trao chứng nhận đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn Upcom cho SCG

Cùng với tổng doanh thu năm 2020 đạt 1.420 tỷ đồng (tăng gấp 11 lần so với năm 2019), lợi nhuận sau thuế đạt 90,174 tỷ đồng (tăng gấp hơn 16,7 lần so với năm 2019), sự kiện cổ phiếu chào sàn được coi là một bước tiến mới trong nửa đầu 2021 của SCG, góp phần đa dạng hóa thị trường và giúp các nhà đầu tư có thêm một mã cổ phiếu đầu tư hấp dẫn.

Nghi thức đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của SCG trên sàn Upcom


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Nam - TGĐ Công ty CP Xây dựng SCG (Smart Construction Group) chia sẻ: "SCG trở thành công ty đại chúng và giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán là dấu mốc quan trọng trong lộ trình phát triển của doanh nghiệp, thể hiện năng lực, tính minh bạch và mang lại những giá trị gia tăng cho các cổ đông. Đồng thời, đại chúng hóa cũng là tiền đề tốt để thương hiệu SCG được quảng bá rộng rãi, nâng cao tính cạnh tranh và các cơ hội tiềm năng trong tương lai của công ty". 
 

Ông Lê Văn Nam - TGĐ CTCP Xây dựng SCG phát biểu tại sự kiện

Ngay sau khi kết thúc nghi thức khai trương, trong những phút giao dịch đầu tiên, cổ phiếu SCG đã tăng kịch trần (39.8%), lên 28.800 đồng/CP. Tính đến 10h30 sáng ngày 12/4, dư mua giá tại mức giá trần là hơn 1,8 triệu đơn vị. Với mức giá trên, quy mô vốn hóa của Xây dựng SCG tại thời điểm này đạt 1.440 tỷ đồng.

SCG - Định vị thương hiệu Tổng thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Tròn 2 năm sau khi thành lập (tháng 4-2019), với tiềm lực vững bền, nỗ lực không ngừng nghỉ và đặc biệt là nền tảng công nghệ mạnh mẽ, SCG đã và đang từng bước khẳng định vị thế hàng đầu của một Tổng thầu xây dựng tiên phong áp dụng 4.0 vào triển khai các dự án. Tính đến cuối năm 2020, được sự tin tưởng giao thầu của các chủ đầu tư bất động sản tầm cỡ, SCG đã có trong tay nhiều gói thầu trọng điểm, trị giá lên đến nhiều chục tỷ đồng. 

Bước sang năm 2021, mục tiêu của SCG là tiếp tục triển khai những công trình cao tầng, siêu cao tầng, đồng thời, mở rộng lĩnh vực triển khai sang các khu công nghiệp, cầu cảng, sân bay, Metro…, các dự án tầm cỡ khu vực được Nhà nước và Chính phủ tin tưởng giao thầu. Chiến lược phát triển vững bền của SCG được xác lập bởi 3 mũi nhọn trọng điểm: Tổng thầu xây dựng tiên phong công nghệ 4.0; Đầu tư BĐS công nghiệp; Hợp tác kinh doanh theo hình thức BCC (Business Cooperation Contract). 

Song song với việc liên tục kiện toàn và phát triển năng lực triển khai bởi các giải pháp công nghệ tân tiến như BIM, D&B..., SCG cũng đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các đối tác chiến lược đến từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha... nhằm nâng cao năng lực theo các quy chuẩn xây dựng quốc tế. Những nỗ lực vượt bậc của SCG vừa qua đã được thị trường và giới chuyên gia ghi nhận bằng giải thưởng danh giá Best Innovative Contractor Southeast Asia 2020 - Nhà thầu xây dựng đột phá nhất Đông Nam Á 2020 trong khuôn khổ hệ thống DOT Property Southeast Asia Award. 

Công ty Cổ phần xây dựng SCG (Smart Construction Group) nhận giải thưởng Best Innovative Contractor Southeast Asia 2020 - Nhà thầu xây dựng đột phá nhất Đông Nam Á 2020

Được biết, ngay trong quý 2-2021, SCG sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch kinh doanh và hợp tác chiến lược kéo dài cho đến hết năm, đồng thời, tiếp tục dồn nguồn lực để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, tăng trưởng doanh thu và chiếm lĩnh thị trường, với mục tiêu doanh thu 2021 đạt 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 252%; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 250 tỷ đồng, tăng trưởng 178% so với năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục