6.200 trẻ mầm non được Đại sứ Bỉ tặng túi đồ dùng vệ sinh cá nhân

Ngày 10- 6, Đại sứ Paul Jansen đã đến thăm tỉnh Quảng Nam để tìm hiểu về tiến độ của các dự án do Bỉ tài trợ. Dịp này, Đại sứ quán Bỉ đã gửi tặng các túi quà đồ dùng vệ sinh cá nhân, gồm khẩu trang vải, xà phòng và khăn lau tay cho trẻ mẫu giáo.
Đại sứ Bỉ Paul Jansen tặng các túi quà đồ dùng vệ sinh cá nhân tại trường mầm non Hoa Mai, xã Trà Mai (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) 
Theo đó, Đại sứ Paul Jansen và phái đoàn đã đến thăm xã Trà Mai - một trong những địa phương hoạt động của chương trình “Giảm thiểu rào cản đối với hoạt động học tập của trẻ mầm non tại các huyện khó khăn và có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống (BaMi)”.

Nhận thức được tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đối với giáo dục, trẻ em và cha mẹ các em, Đại sứ quán Bỉ đã tặng các túi quà đồ dùng vệ sinh cá nhân, bao gồm khẩu trang vải, xà phòng và khăn lau tay cho trẻ mẫu giáo và gia đình các em.

6.200 túi quà đồ dùng vệ sinh cá nhân được phát đến tay trẻ mầm non ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum. Đại sứ quán Bỉ hy vọng sẽ góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và ngăn ngừa virus gây hại này tại các trường mầm non.

6.200 trẻ mầm non được Đại sứ Bỉ tặng túi đồ dùng vệ sinh cá nhân ảnh 2 6.200 túi quà đồ dùng vệ sinh cá nhân được phát đến tay trẻ mầm non ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum
Chương trình BaMi (2017-2021), với tổng ngân sách 4.142.000 EUR do VVOB thực hiện, được tập trung vào nâng cao chất lượng học tập của trẻ em từ 3-5 tuổi, trong giáo dục mầm non tại các huyện dân tộc thiểu số tại 3 tỉnh miền Trung: Kon Tum, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Chương trình nhằm củng cố năng lực của giáo viên mầm non về giám sát trẻ theo định hướng quy trình và cho phép giáo viên mầm non giải quyết các rào cản về giới, môi trường và dân tộc đối với việc học, đảm bảo học tập ở tất cả trẻ em.

Trong thời gian cách ly, VVOB đã xây dựng tài liệu hướng dẫn “Trở lại trường sau Covid-19” để hỗ trợ giáo viên, đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non khi trở lại trường sau một thời gian nghỉ học dài.

Đại sứ Paul Jansen mong chờ những thay đổi tích cực từ các dự án do Bỉ tài trợ và hy vọng VVOB có thể tiếp tục giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của Covid-19 đối với trẻ mầm non.

Tin cùng chuyên mục