9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Khánh Hòa âm tính SARS-CoV-2

Sáng 28-7, đại diện Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, những trường hợp nghi dễ lây nhiềm SARS-CoV-2 tại Khánh Hòa đã cho kết quả âm tính lần một và đang theo dõi chặt chẽ tại các cơ sở y tế.

Trong các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Khánh Hòa vừa được công bố, có hơn 42 người tiếp xúc gần với một trường hợp từng dự chung đám cưới với bệnh nhân thứ 416 tại một nhà hàng ở Đà Nẵng.

Xe chuyên dụng chở công dân Việt Nam về khu cách ly sau khi nhập cảnh

Hiện nay, người tham dự tiệc cưới cùng bệnh nhân thứ 416 tại Đà Nẵng đã có kết quả âm tính, 42 người từng tiếp xúc gần cũng cho kết quả tương tự. Riêng đối với 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Nha Trang vừa bị phát hiện, qua lấy mẫu xét nghiệm cũng đã cho kết quả âm tính.

Theo đại diện Sở Y tế Khánh Hòa, dù các kết quả lần một cho âm tính, nhưng các trường hợp nói trên vẫn được cách ly, theo dõi 14 ngày và tiếp tục làm các xét nghiệm khác để đảm bảo kết quả an toàn theo quy định hiện hành.

Khánh Hòa sẽ tiếp nhận 240 công dân từ Đài Loan về nước qua đường hàng không

Trước đó, do ảnh hưởng của tình hình ca nhiễm mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng và một số công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước, tỉnh Khánh Hòa có tổng cộng 156 người trong diện theo dõi, cách ly. Ngoài ra, theo kế hoạch, ngày 28-7, Khánh Hòa sẽ tiếp nhận và cách ly 240 người Việt Nam từ Đài Loan nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.

Tin cùng chuyên mục