ABBANK đạt 465 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1-2021

SGGP
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2021, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 465 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 4% so với kế hoạch Quý 1; Tổng tài sản đạt 97.899 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các số liệu kinh doanh khác cũng tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng. 

ABBANK đạt 465 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý 1-2021

Cụ thể, dư nợ tín dụng đạt 71.455 tỷ đồng, tương đương tăng gần 3% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ của nhóm khách hàng cá nhân đạt 33.816 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng 15,7% so với đầu năm; dư nợ nhóm khách hàng SMEs đạt 15.211 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 1% so với đầu năm.

Tổng huy động từ khách hàng đạt 77.619 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ nợ xấu của ABBANK vẫn duy trì sự kiểm soát ở mức 2% trên tổng dư nợ, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước. Là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng số AB Ditizen của ABBANK đã cũng có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian qua.

Đến hết quý 1/2021, ABBANK ghi nhận số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số đạt 126.000 khách hàng, tăng 273% so với cùng kỳ năm ngoái.  Sự kiện Roadshow “Công dân số - Ditizen ngập phố” vừa diễn ra tại 15 tỉnh thành trên cả nước cũng đã giúp ABBANK tạo được tiếng vang tốt và tiếp cận được khoảng 20.000 khách hàng mới.

Theo ông Lê Hải - Tổng Giám đốc ABBANK, kết quả kinh doanh quý 1/2021 của ABBANK tăng trưởng tích cực trong bối cảnh nền kinh tế vẫn đang chịu áp lực từ tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu kinh doanh trong năm 2021, ABBANK cần phải thận trọng, sẵn sàng thích ứng và luôn có những quyết sách phù hợp với sự biến đổi của thị trường. 

Đồng thời, phục vụ cho mục tiêu tiên quyết là phát triển ngân hàng bán lẻ, ABBANK sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư phát triển mảng dịch vụ ngân hàng số, tối ưu hóa các sản phẩm tín dụng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và củng cố nguồn lực tài chính cho các dự án nâng cao chất lượng dịch vụ cốt lõi”.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Giải mã sức hút của mô hình shophouse biển

Là tâm điểm  thu hút du khách nhờ mô hình kinh doanh đa dạng, vị trí đắc địa, dòng sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse) thuộc các tổ hợp du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng ven biển tạo hấp lực lớn trong mắt nhà đầu tư.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Bình Phước ngăn chặn, xử lý vận chuyển heo qua biên giới

Chênh lệch về giá cả heo và sản phẩm từ heo giữa Việt Nam và các nước láng giềng, dẫn đến việc buôn bán, vận chuyển heo qua biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng gia tăng, làm tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loài dịch bệnh nguy hiểm.


Đầu tư

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Ngày 12-8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPortTM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Bánh Trung thu Như Lan - Hương vị đậm đà bản sắc Việt

Vượt qua thời gian và không gian, thương hiệu Như Lan trở thành sự lựa chọn uy tín cho nhiều thế hệ, không chỉ người Sài Gòn mà cả người dân ở các tỉnh, thành trong cả nước, các kiều bào ở nước ngoài khi muốn thưởng thức món ăn có hương vị đậm đà bản sắc Việt. Như Lan là nơi cho ra đời những mẻ bánh mì nóng hổi, những chiếc Bánh Trung thu tròn vị mỗi dịp trăng rằm tháng tám "gõ cửa", những chiếc bánh chưng, bánh dày ấm lòng mùa tết và hàng trăm món ăn bình dân khác phục vụ bà con lao động gần xa…

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />