Ấm lòng giữa mùa dịch

Trong những ngày Singapore giãn cách xã hội do dịch Covid-19, nhiều người cao tuổi sống neo đơn như ông Zamry Abdul Karim buộc phải xoay xở mọi thứ dù gặp không ít khó khăn. 
Ông Zamry Abdul Karim nhận thực phẩm hỗ trợ
Ông Zamry Abdul Karim nhận thực phẩm hỗ trợ

Đến nay, khi giai đoạn mở cửa nền kinh tế dần được khôi phục, cuộc sống của ông Zamry trở nên dễ thở hơn nhưng khó khăn trước mắt vẫn còn, nhất là trong việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày vì ông là người khuyết tật. 

Sống trong căn hộ nhỏ tại Sembawang, ông Zamry có thói quen mua thực phẩm ngay gần nhà nhưng do bị khiếm thị nên ông thường không thể đến đúng địa điểm muốn mua hàng nếu không có sự trợ giúp từ người khác. Hiểu được khó khăn của ông Zamry Abdul Karim và những người cao tuổi sống neo đơn khác, tổ chức Blossom Seeds và nhà thờ Assyafaah đã chuyển quà hỗ trợ đến tận nhà. Phần quà nằm trong chương trình hỗ trợ thực phẩm gồm các loại thực phẩm khô, rau và gạo, đã được đưa đến 200 người cao tuổi sống neo đơn tại Singapore. Tuy số người nhận hỗ trợ vẫn chưa nhiều nhưng tổ chức Blossom Seeds hy vọng sẽ nối dài thêm danh sách trong thời gian tới. Ngoài việc cung cấp thực phẩm tận nhà, nhiều tình nguyện viên của Blossom Seeds còn nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ người neo đơn khi họ cần giúp đỡ. Một tình nguyện viên sẵn sàng đến nhà khi ông Zamry muốn mua thêm thực phẩm hoặc khám sức khỏe. 

Blossom Seeds còn mở chương trình trực tuyến dạy Thái cực quyền, Yoga và các buổi trò chuyện online để kết nối mọi người trong thời gian giãn cách xã hội, tránh bị cảm xúc tiêu cực như lo âu, căng thẳng vì sợ bị mất việc hay gia đình có người nghi mắc Covid-19. Một hệ thống vận chuyển y tế cũng đã được thiết lập nhằm hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật đến nơi chăm sóc y tế khi cần thiết.

Tin cùng chuyên mục