Ấn Độ có thể lấp đầy thị trường xuất khẩu thế giới

SGGP
Liên hiệp Các phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ (Assocham) ngày 2-3 cho biết, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề do sự bùng phát dịch Covid-19, Ấn Độ có thể thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường trên toàn cầu để lấp khoảng trống do Trung Quốc để lại.

Mạng Deccan Herald dẫn tuyên bố của Tổng Thư ký Assocham Deepak Sood cho rằng, một số lượng lớn mặt hàng xuất khẩu từ Ấn Độ có thể xuất sang những thị trường do Trung Quốc bỏ trống, bao gồm các mặt hàng như da thuộc và sản phẩm từ da thuộc.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng có thể tận dụng cơ hội trong các lĩnh vực như nông sản và thảm lót sàn; đồng thời mở rộng một số lĩnh vực để cạnh tranh hiệu quả với Trung Quốc.

VIỆT LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Kích cầu tiêu dùng nội địa ở xứ Hàn

Hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa của chính phủ, Bộ Nông lâm, Công nghiệp chăn nuôi và Lương thực Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch thực hiện chiến dịch giảm giá du lịch nông thôn, sản phẩm nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ ăn uống bằng nguồn ngân sách nhà nước. Ước tính, số tiền giảm giá cho kế hoạch này lên tới 74,8 tỷ won (62,5 triệu USD).