An Giang điều tra vụ “lừa chạy điều chuyển” giám đốc công an với giá 20 tỷ đồng

Ngày 10-3, Công an tỉnh An Giang cho biết, trong quá trình điều tra vụ bắt Trần Trí Mãnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh (ở TP Châu Đốc), có dấu hiệu sản xuất và tiêu thụ hàng giả, giám đốc này đã khai mình bị lừa tiền “chạy” điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang, với giá 20 tỷ đồng.
Trần Trí Mãnh khai bị lừa tiền “chạy” điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang, với giá 20 tỷ đồng
Trần Trí Mãnh khai bị lừa tiền “chạy” điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang, với giá 20 tỷ đồng

Như Báo SGGP (ra ngày 6-3) đưa tin, sau khi bắt Mãnh và khám xét Công ty Gia Thịnh, Công an tỉnh An Giang đã phát hiện một số lượng lớn dầu nhớt và các loại phụ tùng mô tô (nghi là hàng giả các nhãn hiệu nhớt và phụ tùng mô tô nổi tiếng). Tại cơ quan công an, Mãnh đã khai những sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả phụ tùng và nhớt xe gắn máy… Ngoài ra, Mãnh còn khai việc bị một số đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã liên tục chỉ đạo tấn công và truy bắt các đối tượng liên quan đến tệ nạn xã hội, ma túy, hình sự, buôn lậu, sản xuất hàng gian, hàng giả… Do vậy, một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền để “tác động đến người có thẩm quyền”, nhằm điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi địa phương khác.

Mãnh đã liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (74 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để nhờ thực hiện hành vi trên, bởi Mãnh và Cảnh có quen nhau từ trước. Sau đó, Cảnh liên hệ với các đối tượng Ngô Văn Trọng (48 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng); Vũ Văn Quý (30 tuổi, trú quận 3, TPHCM) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, trú xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) để tính toán thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Trong nhóm này, Vũ Văn Quý nói có mối quan hệ để thực hiện yêu cầu trên.

Giữa tháng 1-2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đến An Giang gặp Mãnh và ra giá 20 tỷ đồng để tác động nhằm điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi địa phương khác. Cả nhóm yêu cầu Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền trên cho Mãnh. Sau đó, dù không thể thực hiện được việc điều chuyển nhưng nhóm này chỉ đồng ý trả lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng với lý do phải chi 2,6 tỷ đồng để chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển... Trên thực tế, toàn bộ số tiền 2,6 tỷ đồng đều được nhóm này ăn chia với nhau. Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ Quý, Trọng và Tâm. Riêng Cảnh được cơ quan công an quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Tin cùng chuyên mục