Vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ

Sẽ tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân vào chiều Chủ nhật 30-09

Sẽ tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân vào chiều Chủ nhật 30-09

(SGGP Online) - Chiều nay, 28-9, Thành uỷ, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo xung quanh tai nạn sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Ông Nguyễn Tấn Quyên, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Thành uỷ TP Cần Thơ, Thành viên BCĐ khắc phục hậu quả vụ tai nạn cho biết: Hiện BCĐ đang huy động các phương tiện và chuyên gia xử lý khối bê tông ở trụ P14 và P15. Việc khoan cắt khối bê tông này được tiến hành khẩn trương nhưng thận trọng để tránh xảy ra sập tiếp theo. Hiện tại, phía nhà thầu TKN đã nhập thêm nhiều thiết bị cứu hộ và thuê các chuyên gia nước ngoài đến tham gia cứu hộ tại hiện trường.

Sẽ tổ chức lễ truy điệu các nạn nhân vào chiều Chủ nhật 30-09 ảnh 1
Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường. Ảnh: Trần Minh trường

Đến chiều ngày 28-9, tai nạn sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ có 47 người chết, 82 người bị thương. Trong đó, BVĐK TƯ điều trị 30 trường hợp, Quân y viện 121 điều trị 26 trường hợp, BVĐK TP Cần Thơ 14 trường hợp, BV Tây Đô 4 trường hợp. Trong số này, có 5  trường hợp đang nguy kịch và 2 trường hợp có khả năng sẽ tử vong. Vào khoảng 14 giờ chiều nay, các lực lượng cứu hộ tại hiện trường đã phát hiện thêm 1 thi thể nữa và đang tìm cách đưa ra ngoài.

Theo UB MTTQ TP Cần Thơ, tổng số tiền các cá nhân, tập thể ủng hộ nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ đã lên đến 3,7 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến gia đình các nạn nhân với mức hỗ trợ ban đầu cho thân nhân mỗi người chết là 30 triệu đồng/ người; bị thương rất nặng 20 triệu đồng/ người; bị thương nặng 10 triệu đồng/ người và bị thương nhẹ 5 triệu đồng/ người.

 Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Tấn Quyên cho biết, dự kiến lễ truy điệu các nạn nhân sẽ được tổ chức vào chiều chủ nhật 30-9 tại khu vực xảy ra tai nạn thảm khốc này.

Trần Minh Trường

Tin cùng chuyên mục