TPHCM: Hơn 1.200m cáp điện ngầm bị cắt trộm

* Bắt giữ 4 đối tượng

Rạng sáng 31-5, lực lượng Công an phường Bến Nghé quận 1 TPHCM đã phát hiện nhóm người (khoảng gần 30 người) đang đào một hố sâu trên vỉa hè đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn gần Thảo Cầm viên Sài Gòn. Tại hiện trường, công an phát hiện có một xe ben đậu sẵn, bộ dạng công nhân thi công có nhiều nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra giấy phép đào đường. Bất ngờ nhóm người này bỏ chạy để lại hiện trường chiếc xe ben cùng các phương tiện phục vụ việc đào bới vỉa hè. Lực lượng tuần tra đã bắt nóng được 4 đối tượng.

Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, cho thấy đây là nhóm chuyên trộm cáp ngầm của ngành điện lực trên địa bàn TPHCM. Theo ghi nhận tại hiện trường, 14 hố trên vỉa hè đã bị đào nham nhở, mỗi hố có độ sâu khoảng 1m-1,5m, rộng từ 1,5m-2m và nhiều cáp điện ngầm trong các hố đã bị cắt nhưng bọn trộm chưa kịp lấy đi. Băng nhóm này thực hiện hành vi trộm cáp với trang thiết bị rất “chuyên nghiệp” như mang theo cả xe ben loại 5 tấn (biển số 54M-9799), có rào chắn, biển báo “công trình đang thi công”, 20 bóng đèn chiếu sáng khu vực “thi công”…

Đại diện Điện lực Sài Gòn (Công ty Điện lực TPHCM) cho biết hiện hệ thống cáp ngầm điện lực tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (phía Thảo Cầm viên) đã bị hư hại nghiêm trọng. Loại cáp bị cắt trộm là loại cáp điện ngầm trung hạ thế và là loại cáp cũ đã được đại tu vào năm 2003. Tổng chiều dài cáp ngầm bị cắt là khoảng 1.220m.  

NG.VINH

Tin cùng chuyên mục