Bà Gift Samabhandhu – Tổng Giám đốc Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam: Tôi được truyền cảm hứng từ di sản và sứ mệnh của Công ty Mead Johnson

Bà Gift Samabhandhu – Tổng Giám đốc Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam: Tôi được truyền cảm hứng từ di sản và sứ mệnh của Công ty Mead Johnson

“Mead Johnson là công ty khiến tôi có ấn tượng đặc biệt. Tôi rất xúc động về tình yêu của ông Edward Mead Johnson - người sáng lập Mead Johnsonn - dành cho con trai của mình. Với tình thương con vô hạn và kiến thức y khoa uyên bác, Edward đã làm việc không mệt mỏi để nghiên cứu thành công một công thức dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ nhỏ tại Mỹ. Ông được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho con trai mình - đứa bé phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng trong thời gian đầu đời. Tham gia vào Mead Johnson tôi muốn góp phần giúp tập đoàn này thực hiện cam kết mang đến sự khởi đầu tốt nhất cho mọi trẻ em tại Việt Nam”. Bà Gift Samabhandhu – Tổng Giám đốc Công ty Mead Johnson Nutrition tại Việt Nam (ảnh) mở đầu câu chuyện với chúng tôi về nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam như thế.

Ngoài những giá trị truyền thống từ người sáng lập, sản phẩm của Mead Johnson ngày nay còn có những điểm đặc biệt nào?

Chính việc luôn am hiểu sâu sắc nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em cộng với sự cam kết đầu tư vào nghiên cứu đã tạo nên giá trị đặc biệt cho các sản phẩm của Mead Johnson. Hiện Mead Johnson có hơn 70 sản phẩm được cung cấp trên 50 quốc gia, trong đó nổi bật nhất là dòng sản phẩm dinh dưỡng Enfa A+ được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Mỗi năm, Mead Johnson dành hàng chục triệu USD để phát triển khoa học nhằm đảm bảo sản phẩm của chúng tôi sẽ mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu cho trẻ. Ngoài ra, tất cả sản phẩm của Mead Johnson còn phải trải qua hàng ngàn khâu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trong suốt quá trình sản xuất nhằm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm (GMP, ISO, ICE).

Để giữ vững vị trí tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học trong lĩnh vực dinh dưỡng, Mead Johnson rất chú trọng vào việc nghiên cứu và phát triển. Chúng tôi có mạng lưới toàn cầu với hơn 300 nhà khoa học tập trung nghiên cứu và đổi mới sản phẩm dựa trên công nghệ tiên tiến với cam kết về những tiêu chuẩn dinh dưỡng và chất lượng cao nhất. Hiện Mead Johnson đang cộng tác với hơn 100 trung tâm nghiên cứu, trường đại học trên toàn cầu và trở thành tập đoàn dinh dưỡng nhi khoa được các chuyên gia y tế tin cậy và đánh giá cao.

Được biết, với những nhóm đối tượng nhỏ Mead Johnson vẫn tập trung nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm. Điều gì để Mead Johnson làm được như vậy?

Tất cả những điều Mead Johnson đang làm là nhằm thực hiện cam kết “Mang đến sự khởi đầu tốt nhất cho mọi trẻ em trên thế giới”. Chúng tôi luôn mong muốn duy trì cam kết cung cấp nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khác nhau cho trẻ em, ngay cả một nhóm nhỏ những trẻ có vấn đề tiêu hóa và nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt. Chính tình yêu trẻ đã thúc đẩy Mead Johnson tối ưu hóa danh mục đầu tư sản phẩm của mình và tạo ra sản phẩm Nutramigen AA LIPIL, một sản phẩm nổi tiếng gồm có DHA và ARA được chế tạo riêng nhằm mang lại giải pháp phù hợp cho các trẻ nhũ nhi bị dị ứng đạm sữa bò. Mặc dù nhu cầu của phân khúc này nhỏ hơn nhiều so với những dòng sản phẩm khác nhưng chúng tôi vẫn không muốn bỏ rơi nhóm trẻ này. Bởi tất cả trẻ em đều cần có sự khởi đầu tốt nhất.

Bà có thể cho biết thêm là cam kết “Đem đến khởi đầu tốt đẹp nhất cho trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời” của Mead Johnson được thể hiện cụ thể như thế nào?

Cam kết này của Mead Johnson đã được hiện thực hóa bằng một di sản phong phú các bước đi tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng nhi. Ví dụ như sản phẩm trợ giúp tiêu hóa cho trẻ đầu tiên tại Mỹ, sữa bột protein thủy phân đầu tiên nhằm giải quyết vấn đề dị ứng protein sữa bò, sữa bột đậu nành protein (Sobee) cho trẻ em bị dị ứng với sữa bò và các thức ăn khác hay sản phẩm tiêu chuẩn đầu tiên có Vitamin D… Trong những năm 1900, gần 2/3 trẻ em Mỹ bị bệnh còi xương do thiếu Vitamin D, Mead Johnson đã góp phần vào việc thay đổi chế độ dinh dưỡng để vượt qua thách thức này. Sản phẩm đột phá của Mead Johnson là tích hợp những kiến thức mới nhất dựa trên cơ sở khoa học, bằng chứng lâm sàng, tính khả thi về kỹ thuật và sự chấp nhận của người tiêu dùng.

Được biết Mead Johnson Việt Nam vừa nhận giải thưởng “doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng” do Hiệp hội VINASTAS cấp, điều này có ý nghĩa như thế nào?

Đây không chỉ là vinh dự của bản thân tôi mà còn là của cả tập thể Công ty Mead Johnson Việt Nam và là động lực để chúng tôi vươn tới sứ mệnh mang lại sự khởi đầu tốt nhất cho trẻ. Đây là giải thưởng được tổ chức và đánh giá nghiêm ngặt vì doanh nghiệp phải đạt 4 chuẩn mực như: chính sách kinh doanh, thông tin cho khách hàng, chất lượng sản phẩm và dịch vụ và nhân sự. Chúng tôi rất tự hào vì Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam không chỉ được người tiêu dùng tin tưởng mà cả những tổ chức của chính phủ cũng công nhận sự nỗ lực của chúng tôi.

Thái Phương (Thực hiện)

Tin cùng chuyên mục