Bà Rịa - Vũng Tàu: Làm rõ vụ phá 2,1ha rừng đặc dụng ở Côn Đảo

Ngày 11-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh đã ký văn bản giao Sở NN-PTNT phối hợp với UBND huyện Côn Đảo làm rõ các vi phạm trong việc chặt phá rừng và san ủi mặt bằng để thi công dự án hồ chứa nước Suối Ớt tại huyện Côn Đảo.

Trước đó, cơ quan báo chí phản ánh, năm 2020, khi thực hiện dự án hồ chứa nước Suối Ớt (dung tích 70.000m3), chính quyền huyện đã không thực hiện các bước chuyển mục đích sử dụng hơn 2,1ha đất rừng tự nhiên (rừng đặc dụng) theo quy định để thực hiện dự án.

Đến tháng 3-2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới trình hồ sơ cho Bộ NN-PTNT nhưng qua giám sát bằng hình ảnh vệ tinh, bộ phát hiện rừng đã bị tác động nên yêu cầu tỉnh giải trình. Gần 1 năm sau, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có giải trình và đến tháng 2-2022, Bộ NN-PTNT cũng đã có văn bản trả lời, theo đó, hồ sơ của tỉnh không có cơ sở để trình cấp có thẩm quyền xem xét do diện tích rừng đã bị tác động đến 90%.

Đến nay, dự án hồ chứa nước Suối Ớt do UBND huyện Côn Đảo làm chủ đầu tư đã hoàn thiện nhưng việc chuyển mục đích sử dụng đất rừng phục vụ dự án vẫn chưa được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục